“เต้น” วางดอกไม้ คารวะ ลุงนวมทอง ก่อน ตีแสกหน้า “ลุงอีกคน” ให้ตะแคงหู ฟังปชช.

106

“ณัฐวุฒิ”นำ แกนนำ นปช.วางดอกไม้ รำลึกถึง”ลุงนวมทอง” ครบรอบ13ปี หลังพลีชีพต้านเผด็จการ พร้อมฝากบอกถึง “ลุงอีกคน” ที่คนรู้จักดี ให้พึงตระหนักว่า การต่อสู้จะไม่สูญเปล่า จี้ให้รับฟังเสียงประชาชน

วันนี้(31 ต.ค.62) เมื่อเวลา 11.00 น.แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ รวมทั้งภรรยาและลูก ๆ ของลุงนวมทอง ได้มาวางดอกไม้เพื่อรำลึกถึงลุงนวมทอง นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยก็ได้มาร่วมวางดอกไม้ในครั้งนี้ด้วย

นายณัฐวุฒิ เป็นตัวแทนกล่าวว่า ที่ตนและคณะ รวมทั้งครอบครัวของลุงนวมทองมาในวันนี้ เพื่อแสดงความคารวะ อาลัย และสดุดีต่อความองอาจกล้าหาญของลุงนวมทอง สามัญชนคนขับแท็กซี่ที่ยืนยันหลักการประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการอย่างถึงที่สุด สละชีวิตของตนเองเพื่อรักษาเกียรติยศศักดิ์ศรีของประชาชน

โดยปีนี้เป็นปีที่ 13 ซึ่งก็คงเป็นความเจ็บปวดอีกคำรบหนึ่งที่ต้องมารำลึกวีรชนผู้ต้านเผด็จการในยุคที่บ้านเมืองยังปกครองด้วยรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ ประวัติศาสตร์ของลุงนวมทองอธิบายกับเราว่า ประชาชนคนธรรมดาแต่ถ้ายึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย หยิ่งทะนงในเกียรนิยศศักดิ์ศรีแห่งความเป็นประชาชน เขาก็ไม่พร้อมที่จะค้อมหัวยอมรับการกดขี่หรืออำนาจอันไม่ชอบธรรมใด ๆ

“การต่อสู้ของลุงนวมทองจะไม่สูญเปล่า แม้ว่าวันเวลานี้ระบอบประชาธิปไตยจะประสบภาวะบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นใกล้ตายก็ตาม แต่เราเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งวิถีแห่งประชาธิปไตยก็จะกลับคืนมาสู่สังคมไทยในที่สุด” นายณัฐวุฒิกล่าว

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิ ยังได้นึกถึงลุงอีกคนหนึ่งซึ่งทุกคนรู้จักดี และอยากบอกไปยังลุงคนนั้นว่า คนแบบลุงนวมทองไม่ได้มีเพียงคนเดียว อยากให้ลุงคนนั้นรับฟังความรู้สึกของประชาชนบ้าง ประชาชนไม่ได้มองท่านเป็นศัตรู แต่มองว่าอำนาจเผด็จการเป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะต่อต้าน ตนและคณะยืนยันปฏิเสธอำนาจและวิถีทางของเผด็จการต่อไป

สำหรับบรรยากาศการวางดอกไม้รำลึกลุงนวมทองในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเรียบง่าย ท่ามกลางการเฝ้าสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเช่นทุกปี

ขอบคุณข้อมูลเพชบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ – UDD news