พปชร.ผวา! คลื่นใต้น้ำ ทำพรรคแตก เร่งสร้างภาพ ดัน”สุชาติ” ชน “มาร์ค” ชิง ปธ.กมธ.

68

พปชร. ผวา คลื่นใต้น้ำ ทำพรรคแตก หลัง สส.ส่วนใหญ่ ไม่พอใจ  รมต. พปชร.หายหัว ไม่ร่วมประชุมพรรค “สนธิรัตน์” รีบออกมา แก้ปัญหา จี้ แกนนำ ปรับบทบาท พร้อม สร้างภาพ เสนอชื่อ “สุชาติ ตันเจริญ” ชน “อภิสิทธิื” ชิงเ ก้าอี้ ปธ.กมธ.แก้ รธน.

6 พ.ย.62 ความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เกิดปัญหา”คลื่นใต้น้ำ” กรณี ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่พอใจ บทบาทการทำหน้าที่ของ แกนนำพรรคคนสำคัญ หลังจากได้เป็นรัฐมนตรี ต่างไม่สนใจเข้าร่วมประชุมพรรค หรือ รับฟังปัญหาของกลุ่มสส.ในพื้นที่ “อย่างงบฯแก้ภัยแล้งที่ถูกถามมากจากประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ส ส.ในพื้นที่ไม่สามารถตอบได้ จึงขอให้แกนนำพรรครับไปพูดคุยกับรัฐมนตรีด้วย” สส.รายหนึ่งที่มาจาก ภาคอีสาน พป.ชร.กล่าว

ทั้งนี้การประชุมส.ส.ภายหลังประชุมครม.รัฐมนตรีของพรรค พปชร.เกือบทั้งหมด ได้นำปัญหาดังกล่าวมาหารือ เกือบ 1 ชั่วโมง อาทิ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยนายสนธิรัตน์ ได้เสนอให้ทุกคนปรับปรุงการทำงาน และให้ความสนใจกับการประชุมพรรคมากขึ้น ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ การขับเคลื่อนพรรค ต้องมาจากมติกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่เป็นเพียงการตัดสินใจของบางกลุ่มภายในพรรค

นอกจากนี้ ในส่วนของตำแหน่งตัวประธานกมธ.วิสามัญศึกษาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจาก พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่ง ขณะที่ข่าวก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ ออกมาขวาง โดยให้เหตุผลว่าควรเป็นส.ส. และควรมาจากแกนนำรัฐบาล

ล่าสุด แกนนำพรรคได้ตัดสินใจเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ชิงตำแหน่งประธานกมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อความสง่างาม ณะที่นายสุชาติ รับทราบแล้วแต่ยังไม่ตอบรับ หรือปฏิเสธ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ