ทรงห่วงใย! “บิ๊กป้อม” เผยในหลวง พระราชทานสิ่งของให้กำลังใจ ชรบ.ลำพระยา

93

รองนายกฯ เผย​ พระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎร ที่สูญเสีย จากเหตุความไม่สงบ พื้นที่ลำพระยาญาติ โปรดเกล้าฯ พระราชทานสิ่งของเป็นกำลังใจ โดยมี รมว.มหาดไทย เร่งดำเนินการช่วยเหลือทุกด้าน

11 พ.ย.62- เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ศาลากลางจ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุบุกยิงป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)บ้านทุ้งสะเดา หรือ บ้านย่อยทางลุ่ม ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เราพยายามเข้าไปตรวจค้นกวาดล้างเพื่อไล่ติดตามผู้กระทำความผิด ขอให้สบายใจได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งรายและอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวน

ผู้สื่อข่าวถาม ถึงการให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯพระราชทานสิ่งของเยี่ยมแด่ครอบครัวผู้สูญเสีย เพื่อเป็นกำลังใจ ส่วนตนเองก็รู้สึกเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบและสูญเสียทุกราย เพราะคนที่มาทำหน้าที่ชรบ.ล้วนเป็นชาวบ้านทั้งนั้น ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ รัฐบาลเห็นใจและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงความชัดเจนเรื่องการประกาศพื้นที่เคอร์ฟิวในพื้นที่จ.ชายแดนภาคใต้ รองนายกฯกล่าวว่า ยังไม่มีการประกาศ ขณะนี้ยังใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ปี 2551 ในการเข้าไปตรวจค้นกวาดล้างผู้กระทำผิด.