“ธิดา-ณัฐวุฒิ” นำ นปช.บุก คุก พัทยา เยี่ยม3แกนนำ รับ เศร้าใจ ชะตากรรม

206

“ป้าธิดา” นำ “ณัฐวุฒิ” และ แนวร่วม นปช. เยี่ยม 3 แกนนำ ที่คุกพัทยา พร้อมนำ เวชภัณฑ์ ยา และ หนังสือ มอบให้เรือนจำไว้ช่วยเหลือผู้ต้องขัง เผยเศร้าใจชะตากรรม นปช.ที่ต้องวนเวียนอยู่กับ คุก และ เริ่ม ‘เจ็บป่วย’

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแกนนำ นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้เดินทางไปเยี่ยม นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายพงษ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง แกนนำนปช. และ อดีตส.ส.เพื่อไทย นายสิงห์ทอง บัวชุม ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งถูกพิพากษาจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ ทางนางธิดา ได้มอบเวชภัณฑ์, ยาและหนังสือจำนวนหนึ่ง ให้กับทางเรือนจำพิเศษพัทยา โดยมีผู้บัญชาการเรือนจำเป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ต้องขังที่เรือนจำแห่งนี้ราว 4,000 คน ในยามที่เกิดเจ็บไข้ได้ป่วย และมีหนังสือให้ได้อ่านเพิ่มความรู้

สำหรับสิ่งของที่ได้นำไปมอบให้มีดังนี้ 1) เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติ AUTOMATIC BLOOD PRESSURE MONITOR รุ่น HEM-7130 จำนวน 8 เครื่อง 2) เครื่องวัดความดันโลหิต รุ่นตั้งโต๊ะแบบปรอท 300-V จำนวน 2 เครื่อง 3) หูฟัง BOKANG รุ่น BK3002 จำนวน 2 ชุด 4) ยาพาราเซตามอล ขององค์การเภสัชกรรม จำนวน 30,000 เม็ด 5)

นอกจากนี้ ยังมีหนังสือจำนวน 98 เล่ม ประกอบด้วย หนังสือศาสนาและปรัชญา 69 เล่ม หนังสือบุคคลและทั่วไป 18 เล่ม หนังสือนิยายเรื่องสั้น 11 เล่ม ใช้เวลาในการเยี่ยม, มอบและตรวจเช็คสิ่งของประมาณชั่วโมงครึ่ง เสร็จแล้วทั้งคณะจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นางธิดา ได้กล่าวผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัวว่า “วันนี้เราไปเยี่ยมคุณพายัพ คุณพงค์พิเชษฐ และคุณสิงห์ทอง ที่เรือนจำพัทยาพร้อมมอบของให้กับเรือนจำเพื่อใช้กับนักโทษทั้งหมด ได้ความว่า นักโทษส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติดกว่า 90% น่าหนักใจมาก และเป็นอย่างนี้เกือบทุกเรือนจำทำให้แออัดดูแลลำบาก คุณพงค์พิเชฐกลับมามีปัญหาสุขภาพเดิมๆอีก พวกเขาดีใจที่มีของฝากให้เรือนจำและหนังสือสำหรับอ่าน ยังเข้มแข็งและฝากความระลึกถึงเพื่อนๆพี่น้องที่อยู่ข้างนอก สำหรับอจ. เองดีใจที่ได้เจอกัน แต่เศร้าใจในชะตากรรมของพี่น้องเราที่ต้องวนเวียนอยู่กับเรือนจำและการเจ็บป่วยล้มตาย”