ลือ กระฉ่อน ! “ทักษิณ” ฝาก พปชร. ดูแล สส. “ฝากเลี้ยง” ช่วยงาน สภาฯ

159

ลือ กระฉ่อน! พปชร.ประสาน แกนนำ พท.อาสา ดูแล กลุ่ม สส.ภาคอีสาน เป็น สส.ฝากเลี้ยง ช่วยโหวต สนับสนุน “ญัตติ”ของรัฐบาล โดยไม่ต้องย้ายพรรค เผย “ทักษิณ” ไม่ว่าอะไร แค่ เหน็บ “เลี้ยงให้ดีด้วย”

28 พ.ย. 62 – รายงานข่าวจาก พรรคเพื่อไทย แจ้งว่า จากปัญหาความไม่ลงตัวภายในรัฐบาล ที่สะท้อนให้จากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จากการทำงานระหว่าง พรรคร่วมพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ขัดแย้งขึ้นหลายครั้ง รวมทั้งข่มขู่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ทำให้พรรคแกนนำ คือ พลังประชารัฐ ต้องหาหลักประกันในการขับเคลื่อนงานในสภาฯ ด้วยการติดต่อส.ส.จากพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย หาเสียงมาโหวตมาสนับสนุนการทำงานใด้านต่างๆที่สำคัญ โดยเฉพาะ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ การออกกฎหทายที่สำคัญ  หากพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแง่เล่นเกมการเมือง

ล่าสุดมีรายงานว่า “แกนนำ” พรรคพลังประชารัฐ ได้ติดต่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ยกมือสนับสนุนรัฐบาลบางเรื่อง ได้เสียงประมาณ 20 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.ภาคอีสาน ซึ่งการประสานครั้งนี้ จะเป็นในลักษณะ การฝากเลี้ยง คือให้พรรคพลังประชารัฐดูแลส.ส.คนที่ติดต่อไว้เพียงแค่ช่วยขับเคลื่อนงานในสภาฯโดยไม่ต้องย้ายพรรค

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ประสานไปยัง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นบุคคลที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ความเคารพรับทราบแล้ว ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ขัดข้องอะไร สอดคล้องกับการวางตัวของ นายทักษิณ ในช่วงหลังที่โลว์โพรไฟล์ ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยระบุว่า “ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ”