“ศักดิ์สยาม” ไม่กังวล ข่าว ปรับ ครม. เคารพการตัดสินใจ นายกฯ

102

“ศักดิ์สยาม”ไม่กังวล กระแสข่าว ปรับ ครม.ลั่น เคารพการตัดสินใจของ นายกฯ และ พร้อมทำงานทุกตำแหน่งเต็มที่ เผย สั่งตรวจสอบ การจดทะเบียน “โฮปเวลล์” เก็บข้อมูล สู้คดี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงานใหม่ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และส่วนตัวมองว่ารัฐมนตรีเศรษฐกิจทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้

ขณะเดียวกัน หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ตนเองพร้อมเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และไม่รู้สึกกังวล หากไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายค่าชดเชยแก่ บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้ส่งรายละเอียดข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการจดทะเบียนของบริษัทโฮปเวลล์ประเทศไทยให้กับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบแล้ว ต้องรอผลว่าการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจะดำเนินการขั้นตอนต่อไป