ปารีณา แจงยื่นขอ ป.ป.ช.แก้ข้อมูลทรัพย์สินแล้ว เหตุแจ้งครองที่ดินผิดเกินไปพันไร่

43

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. ตนจะให้ฝ่ายกฏหมายไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา รัชดา เพื่อดำเนินคดีกับนายวีระ สมความคิด ในฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จ ทั้งที่รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น เป็นการแจ้งความเพื่อจะแกล้งให้ตนต้องรับโทษทางอาญา และนายวีระ ได้หมิ่นประมาท ใส่ความโดยการโฆษณา ทางสื่อสารมวลชนโดยมุ่งหมายให้ตนได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง อันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 172 , 173, 174, และ 326, 328 จากการที่นายวีระไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ที่ สภ.จอมบึง ในวันที่ 21 และ 24 พ.ย.

นอกจากนั้น จะให้ฝ่ายกฏหมายยื่นคำฟัองดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ใส่ความโดยการโฆษณา อันเป็นความผิด ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 ทางสื่อสารมวลชนอีกด้วย

ส่วนการยื่นฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ในวันที่ 2 ธ.ค.ที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลางนั้น ตนได้รับแจ้งจากฝ่ายกฏหมายว่า ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยาน หลักฐาน จึงแจ้งเลื่อนการฟ้องคดีในวันดังกล่าวไปก่อน

น.ส.ปารีณา ยังชี้แจงถึงจำนวนที่ดินที่ได้แจ้งไว้กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ตนได้ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อแจ้งขอแก้ไขรายการในบัญชีหนี้สินทรัพย์สิน เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อนและซ้ำซ้อน ในเอกสาร ภ.บ.ท.5 ที่ได้ยื่นเสียภาษี ในปี 2549 ได้แจ้งซ้ำซ้อนกับ เอกสาร ภ.บ.ท.5 ที่ได้ยื่นเสียภาษีในปี 2553 ทำให้จำนวนเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 กว่าไร่ ทั้งที่ ที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่รวมประมาณ 600 กว่าไร่เท่านั้น

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์เฟซบุ๊กว่า เอาที่สบายใจ จะได้เอาคดีสู่ศาลใช้หมายศาลขอเอกสารหลักฐานมา โดยก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะระบุด้วยว่า จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา น.ส.ปารีณา กับนายทวี ในความผิดฐานบุกรุกป่าสงวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ในวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 10.00 น.

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม ฟาร์มไก่ของ น.ส. ปารีณา พื้นที่ที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี วันที่ 2 ธ.ค. นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้จะจัดแถลงข่าวภายหลังเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้นำโดยนายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงาน พร้อมด้วยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร ตรวจสอบพื้นที่แล้ว 2 ครั้ง ที่กรมป่าไม้ เวลา 09.30 น.