ชาวเน็ต แห่เชียร์ “มาร์ค-บิ๊กแดง” ต้าน เวที ไพร่หมื่นล้าน

162

กระแสสังคม พลิกกลับ! ชาวเน็ต แห่คอมเมนท์ ไม่เอาด้วย ต่อการเคลื่อนไหว ของ พรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศตั้งเวที ส่งเสียงประชาชน ต้าน รัฐบาล”ลุงตู่” พร้อม ชูธง หนุน” อภิสิทธิ์-บิ๊กแดง” เป็นแกนนำ ขับไล่ พวกชังชาติ

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Paisal Puechmongkol” ระบุเนื้อหาว่า

ขื่อแปบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร? ถ้า วิ่งไล่ลุงผิดกฎหมาย แต่เดินเชียร์ลุงทำได้ ตั้งเวทีทั่วประเทศ ต่อต้านพวกชังชาติ ทำได้ แต่ตั้งเวที รณรงค์ต่อต้านพวกโกงชาติทำไม่ได้ ถ้าผมเป็นผู้มีอำนาจ ผมจะห้ามทุกพวก เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เหมือนกัน เมื่อใดก็ตาม ที่ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ทำตามกฎหมายและไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างยุติธรรม ขื่อแปของบ้านเมืองก็จะพังทลายลง นั่นคือลักษณะสิ้นชาติ มิน่า ดูราศีลุงแดงและน้ามาร์คแล้วดีวันดีคืน****

ทั้งนี้มีชาวเน็ต โพสต์ แสดงความเห็น ต่อกระทู้ดังกล่าวนี้ จำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน แต่ส่วนใหญ ค่อนข้างเห็นด้วยกับ การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลของ พรรคอนาคตใหม่ และ ส่วนหนึ่ง สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  มีบทบาทมากขึ้น

อาทิเช่น ….เห็นด้วยกับคุณไพศาล!คนจะเริ่มเอนเอียงเชียร์พวกชังชาติกันมากขึ้นเมื่อความยุติธรรมมันไม่มีมีแต่สองมาตรฐาน ท่านมาร์คท่านชวนผมเชียร์เต็มที่คนดีคนเก่งของแผ่นดินส่วนผบ.ทบถ้าท่านปรับความเข้าใจถึงความทุกข์ยากของปชช.ที่แท้จริงมากกว่านี้ท่านจะเป็นผู้นำที่ดีมากๆเพราะใจท่านถึงอยู่แล้ว

ที่บอกว่าคนจะเริ่มเอนเอียงเชียร์พวกชังชาติกันมากขึ้น มีหลักฐานหรือเปล่า หรือมโนเอาเอง และที่บอกสองมาตรฐานคือเรื่องไหนอยากรู้… แต่ผมชอบและเชียร์บิ๊กแดง ท่านสุดยอดของจริง….ไม่เห็นต้องคิดมาก ใครทำผิดกฏหมายก็จับ ให้เด็ดขาด อย่าหาว่าถูกกลั่นแกล้งก็จบ อย่ามาพูดให้เกิดความไม่พอใจของมวลชน ทำให้เกิดอารมณ์โดยไม่ใข้ปัญญา….วิ่งเชียร์ลุง ใครจะกล้าจับ ไม่มีหรอก เก็บกระเป๋าไม่ทันแหละ คุณก็รู้ไทยแลนด์เป็นแบบนี้…ยุทธ กทม. วิ่งเชียร์คนทำดีกับวิ่งเชียร์คนทำเลว ถ้าเป็นบ่างจะจับฝ่ายไหน

ตามข่าวบอกว่า เศรษฐกิจของประเทศกำลังแย่ นั่นหมายความว่า ประเทศชาติจะไม่มั่นคง จากความเดือดร้อนเรื่องปัจจัย 4 , อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค, ท่านไพศาลเชียร์พี่มาร์ค ผมเห็นด้วยร้อยเปอเซนต์ เพราะพี่มาร์คคือ นักเศรษฐศาสตร์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับอินเตอร์ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ฝ่ายรัฐบาลเชิญพี่มาร์คมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนประเทศในด้านเศรษฐกิจ การศึกษาและสังคมครับ แนวเดิมไม่เวิร์คต้องเปลี่ยนแนวครับ แต่ถ้าเชิญพี่มาร์คแล้วเกรงฝ่ายเพื่อไทยจะน้อยใจ ก็เชิญนักเศรษฐศาสตร์จากฝั่งพรรคเพื่อไทยมาร่วมด้วยช่วยกัน อาจจะทำให้ปัญหาของประเทศบรรเทา ความขัดแย้งน้อยลง การปรองดองจะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เป็นผลดีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน เหตุใดจึงไม่ทำกันล่ะขอรับ?

ปรองดองเพื่อการกินดีอยู่ดีของประชาชน ไม่ใช่เพื่อนิรโทษสุดซอย..น่าเห็นด้วย….เชลียร์เข้าไว้คาดว่าหาก 2 คนนี้มีอำนาจขึ้นมาอาจจะโยนเศษเน้ือตำแหน่งทางการเมืองให้เกาะหากินต่อได้นี่เป็นเรื่องที่ทำมาตลอดอายุ….ผมยังไม่เห็นว่าหน่วยงานไหนบอกว่า วิ่งไล่ลุง ผิดกม.นะครับ เรื่องความเหมาะสม หรือมีวาระซ่อนเร้นก็ว่ากันไป แต่ข้อความของคุณไพศาลเหมือนปรักปรำไปแล้ว ดูไม่ค่อยเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดทางการเมืองที่สมควรเชื่อถือเลย….สมชาย สายลม…เรียกได้ว่า 3 ประสาน ถ้าได้ เทพไท มาอีกสัก 1 คน …ดรีมทีมเลย

มาร์ครับได้ท่านเป็นคนดีประวัติไม่มีมลทินแต่ไอ้แดงรับไม่ได้ไอ้นี่มันกากเดนทรราชกากเดนเผด็จการ…..สมองมึงกลับกันหรือเปล่าสัส…. กูยังไม่เห็นบิ๊กแดงทำอะไรเลย… มึงเสือกใส่ร้ายเขาแล้ว… พ่อมึง แม่มึงทำผิด แล้วโยนความผิดมาให้มึงรับแทนรึไงสัส…. ปัญญาควายชัดๆ… ขนาดกูไม่ใช่เชื้อหน่อวงศ์ของบิ๊กแดง…. นี่มันกล่าวหา ใส่ร้ายเขาอย่างไม่มีเหตุผล นิสัยแบบนี้ล่ะที่เขาต่อต้านกันสัส….พวกนิสัยพูดไม่คิด พอจะเจอคุก รุ้เท่าไม่ถึงการณ์….ไร้สาระ ไพศาล