ลุงตู่ ชิ่งหนี! สื่อจี้ถาม ปม “ยิ่งลักษณ์” โวย โดนรังแก “สมศักดิ์” โยน กรมบังคับคดี แจง

192

เป็นเรื่องแล้ว! รมว.ยุติธรรม สั่งด่วน กรมบังคับคดี ชี้แจงรายละเอียด การนำทรัพย์สิน “ยิ่งลักษณ์” ออกมาจำหน่ายทอดตลาด หลังเจ้าตัวโผล่ โพสต์ โดน คสช.ใช้ ม.44 รังแก ขณะ “บิ๊กตู่” ชิ่งหนี ปัดตอบสื่อ 

วันนี้(17 ธ.ค.62) ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ โดย ที่ ทำเนียบ ก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถูกกรมบังคับคดี ยึดทรัพย์ และ นำมาขายทอดตลาด โดยใช้มาตรา 44 ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด ว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับนักการเมืองผู้ใหญ่ ดังนั้น ตนได้สั่งการให้อธิบดีกรมบังคับคดี ได้เป็นผู้ให้ข้อเท็จจริง และแถลงข่าวรายละเอียดให้ครบถ้วน เพื่อตอบคำถามสื่อมวลชนให้ได้ ตนพูดไปเกรงว่าจะมีรายละเอียดไม่ครบ

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ เข้าร่วมกิจกรรม กรมการแพทย์แผนไทย หลังจาก ยูเนสโก ได้ประกาศขึ้นทะเบียนนวดไทย เป็น มรดกทางวัฒนธรรม โดย นายกฯ ได้ให้หมอนวดไทยทดลองนวดบริเวณบ่าและไหล่พร้อมให้นวดแรงๆ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้อ่านข้อความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ถูกกลั่นแกล้งด้วยมาตรา 44 หรือไม่ นายกฯ ชะงักและตอบว่า “ไม่ได้อ่าน ไม่ใช่เรื่องของผม” ก่อนเดินขึ้นไปประชุมทันที

ทางด้านที่ทำการพรรคเพื่อไทย(พท.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรค แถลงข่าวถึงการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยคาดการณ์ว่าจะยื่นอภิปรายได้ช่วงวันที่ 6 – 10 มกราคม 2563 พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า ข้อมูลการอภิปรายจะสามารถทำให้รัฐบาลเกิดปัญหาทางเสถียรภาพได้