ส่อพิรุธ! ขอพบ “2นาที” ให้ไม่ได้ “ปธ.กกต. ชิ่งหนี หน.พรรค พท.

121

หน.พรรคพท. บุก กกต ขอนแก่น ขอพบ “อิทธิพล บุญประคอง” หวัง แจ้งข้อมูล ทุจริตการเลือกตั้ง  แต่ต้อง ผิดหวัง หลังนั่งรอกว่าครึ่งชม. แต่โดนปฏิเสธ อ้างไม่มีเวลา พ้อ ขอแค่ 2 นาที ให้ไม่ได้

วันที่ 20 ธ.ค.256 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หน.พรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นหนังสือร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้ง ต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น โดยมี นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดขอนแก่น มารับหนังสือ ซึ่ง นายสมพงษ์ ระบุว่าขณะนี้มีการสื่อสารบางอย่างในเขตการเลือกตั้งที่ 7 ทั้งอำเภอมัญจาคีรีและอำเภอหนองเรือ ว่ามีหน่วยราชการต่างๆ ไปบอกผู้นำท้องถิ่นบ้าง หรือ การปกครองระดับสูง ให้ช่วยเบอร์นั้นๆ ถ้าสำเร็จจะปูนบำเน็จรางวัลให้สูงขึ้น มีการทุจริต มีการแจกเงิน และข้าราชการระดับสูงหลายคนวางตัวไม่เป็นกลางอาจมีผลกระทบกับตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งผิดกฎหมายและไม่ควรมีในการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายสมพงษ์ แจ้งต่อประธาน กกต. จังหวัดขอนแก่นว่า ตนต้องการพบนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ซึ่งมาประชุมดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนัดหมาย 13.30 น. และตนมารอตั้งแต่เวลา 13.00 น. แต่ได้รับแจ้งว่าประธาน กกต. ไม่สะดวก เพียงแค่อยากให้ประธาน กกต. รับทราบเรื่องนี้ แต่หากไม่มีเวลาปลีกตัวมาเจอกันสัก 2 นาทีก็ไม่เป็นไร เข้าใจและจะขอยื่นหนังสือกับประธาน กกต. จังหวัดขอนแก่นดำเนินการต่อไป

ส่วนหนังสืออีกฉบับเป็นหนังสือสนเท่ห์ ได้รับมาจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองเรือ ซึ่งแจ้งว่าผู้กำกับ สภอ. มีการเรียกประชุมอาสาสมัครเพื่อชี้นำให้เลือกผู้สมัคร ส.ส. จากพรรครัฐบาล และ เสนอผลตอบแทนต่างๆ โดยมีข้อมูลเป็นวัน เวลา สถานที่ แล้วจำนวนผู้เข้าประชุม แต่ไม่มีหลักฐานเป็นภาพหรือคลิปวีดิโอ ซึ่งหนังสือนี้ได้ยื่นมาที่สำนักงาน กกต. จังหวัดตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. แล้วแต่ยังไม่มีการดำเนินการรับทราบสืบสวนใดๆ ส่วนหนังสือของพรรคเพื่อไทยตนจะส่งเรื่องไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งภาคอีสาน และดำเนินการตามขั้นตอนของ กกต. จังหวัดต่อไป