“สมศักดิ์” คว้าชัย! เลือกตั้ง ขอนแก่น นายกฯ บอกเป็น สัญญาณดี ของรัฐบาล

72

สมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร พปชร. คว้าชัย ศึกเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น เขต7 ทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 2,000 คะแนน  ขณะที่ นายกฯ ระบุ ปชช.ตัดสินเลือกผู้สมัครจากรัฐบาล เป็นสัญญาณที่ดี

รายงานผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น อ.มัญจาคีรี และ อ.หนองเรือ ผลนับคะแนนเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนทิ้งห่างนายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย จำนวน 2,186 คะแนน

โดยผลคะแนนในเขตพื้นที่ อ.มัญจาคีรี นายธนิก มาสีพิทักษ์ พรรคเพื่อไทย หมาเลข 1 ได้คะแนน 19,879 คะแนน ขณะที่หมายเลข 2 นายสมศักด์ คุณเงิน พรรคพลังประชารัฐ ได้ 15,111 คะแนน ส่วนที่ อ.หนองเรือ นายธนิก มาสีพิทักษ์ ได้ 19,873 คะแนน นายสมศักดิ์ คุณเงิน ได้ 25,040 คะแนน

เมื่อรวมผลคะแนนทั้ง 2 อำเภอ นายธนิก มาสีพิทักษ์ พรรคเพื่อไทย ได้ทั้งหมด 37,965 คะแนน นายสมศักดิ์ คุณเงิน พรรคพลังประชารัฐ ได้ 40,151 คะแนน นั่นเก่ากับว่านายสมศักดิ์ คุณเงินชนะทิ้งห่าง 2,186 คะแนน

นายสมศักดิ์ ขอบคุณชาวอำเภอหนองเรือและมัญจาคีรีที่ลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะ ให้โอกาสตนเองและพรรคพลังประชารัฐรับใช้ชาวเขต 7 ซึ่งถือเป็นของขวัญที่มอบให้กับแผ่นดินนี้ร่วมกัน

“เลือกตั้งครั้งนี้เราไม่ได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ แต่เรามีหัวใจที่แข็งแกร่ง มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่าเพราะหาเสียงมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าจะแพ้เลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา สัญญาว่าจะรักพี่น้องเสมอกัน อาสาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ร่วมผลักดันให้นโยบายเป็นรูปธรรม และคาดหวังว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาให้ภาคอีสานในคราวต่อไป”

สำหรับ ปัญหาความคลางแคลงใจเรื่องความไม่โปร่งใสที่มีร้องเรียนกันถือเป็นธรรมดา แต่เราเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวเป็นกลางและทำตามกฎหมาย ถ้าบางพรรคเห็นว่าทำไม่ถูกต้อง ก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งต้องให้โอกาสข้าราชการได้ชี้แจงด้วย

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนยังไม่ได้ติดตามเลย เป็นเรื่องของประชาชน ถ้าเขาเข้าใจเขาก็เลือก เขาเข้าใจว่าเราทำอะไร อย่าไปเอาเป็นความขัดแย้ง  เมื่อถามว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีของรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็น่าจะดี เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่ใช่ว่าถ้าไม่ได้แล้วทำไม่ดี แล้วแต่ใจประชาชน