ศาลนัดตัดสินยุบไม่ยุบ’อนาคตใหม่’คดีองค์กรลับชาวยิว’อิลลูมินาติ’

1270

ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ เชื่อมองค์กรลับชาวยิว ล้มล้างการปกครอง

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือลงวันที่ 19 ธ.ค.62 แจ้งมายังพรรคอนาคตใหม่ เรื่อง คำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 จากกรณีที่นายณฐพร โตประยูร ฟ้องร้องพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตรแสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ในข้อหาล้มล้างการปกครองฯ ระบุว่า ตามที่ผู้ร้องได้ยื่นคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยกรณีของผู้ถูกร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยศาลรัฐธรรมนูญ สั่งรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว และผู้ถูกร้องทั้งสี่ได้ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนพยานและคำร้องขอยื่นบัญชีระบุพยาน ฉบับลงวันที่ 22 พ.ย.62 นั้น

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้โดยไม่จำเป็นต้องทำการไต่สวน ทั้งนี้ ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง จึงมีคำสั่งไม่รับคำร้องขอทั้งสองฉบับดังกล่าว

ขณะที่เฟซบุ๊กพรรคอนาตใหม่ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “คดีนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 62 ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของ ณฐพร โตประยูร ได้ยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสิทธิ์และยุบพรรคอนาคตใหม่เนื่องจากเป็นปฏิปักษ์-ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่เรียกกันว่า “คดีอิลลูมินาติ”

สำหรับอิลลูมินาติ เป็นองค์กรลับชาวยิว ที่วางแผนยึดครองโลกผ่านรัฐบาลประเทศต่างๆทั่วโลก โดยใช้อำนาจทางการเงิน และอำนาจผ่านรัฐบาลยมหาอำนาจ