ถล่มซ้ำ! หญิงหน่อย ยกนิ้วให้สื่อฯ ตั้งฉายา รบ.ตรงเป๊ะ สับเละ “บิ๊กตู่” ทำศก.ยับเยิน

122

“สุดารัตน์” ชมสื่อ ตั้งฉายา รบ.”เซียงกง” ได้ชัดเจน ตะเพิด “บิ๊กตู่” แก้เศรษฐกิจไม่เป็น ทำโรงงาน เจ๊งระนาว ชี้ ดี ต่ตำหนิคนอื่น แต่ตัวเองทำยิ่งกว่า

วันที่ 23 ธ.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลไ ด้ตั้งฉายา “รัฐเชียงกง” ให้กับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ก็ต้องบอกว่าสะท้อนภาพได้ชัดเจน  ซึ่งต้องบอกว่าน่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีการรวมตัวของรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองมากที่สุดถึง 18 พรรคการเมือง เป็นรัฐบาลที่มีชิ้นส่วนประกอบกัน ปะผุเยอะมาก ถ้าจะนับอายุจริงๆ ก็ต้องบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มานาน 6 ปีแล้ว ส่วนรัฐบาลก็ทำงานมา 6 เดือนแล้ว วันนี้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้านเดือดร้อนมาก ตั้งแต่ระดับรากหญ้า พอคนรากหญ้า หรือ เศรษฐกิจรากฐานกระทบไปไม่ได้ ก็จะลามไปยังระดับเล็ก กลาง และระดับใหญ่ ซึ่งไม่ได้ใหญ่มาก โรงงานและผู้ประกอบการ ก็ทยอยเจ๊ง ทยอยปิดตัว นี่คือเสียงสะท้อนที่เรารับมา

“ต้องบอกว่าจริงๆรัฐบาลหมดเวลาแล้ว โดยเฉพาะตัวนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจต้องมีความเข้าใจปัญหาจริงๆ อย่าไปว่าคนอื่นไม่เข้าใจ และต้องลงมาแก้ไขปัญหาจริงๆ ขณะนี้ประชาชนเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจของผู้ประกอบการคนไทย แต่กลับให้สิทธิพิเศษและความคุ้มครอง ด้านศุลกากรกับธุรกิจขนาดใหญ่”

รัฐบาลต้องเปลี่ยนวิธีคิด ไม่ใช่บริหารดูแลช่วยแต่เศรษฐกิจรายใหญ่ เอกชนเพียงไม่กี่ราย แต่ละเลยระดับรากหญ้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับประมาณ 30 ล้านคน ที่มีกำลังซื้อในประเทศ และการออกนโยบาย ที่เรียกว่า ทุจริตเชิงนโยบายที่เกิดขึ้นในหลายนโยบาย ที่ไปเอื้อประโยชน์ให้เฉพาะคนรวย มันทำให้ความเหลื่อมล้ำให้ห่างขึ้นอีก ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจโดยรวมเดินไปได้ สุดท้ายการส่งออก ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องค่าเงินบาท แต่กำลังของผู้ประกอบการไทยรัฐบาลไม่ได้ช่วยให้เท่าเทียมต่างประเทศ แม้แต่ค่าเงินบาทก็ไม่บริหารให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

“วันนี้มันแสดงให้เห็นว่าฝีมือรัฐบาลมีมากแค่ไหน ถึงแม้จะใช้อะไหล่คล้ายคลึงกัน แต่ตัวเครื่องบนต์หลักไม่เหมือนกัน ระหว่างหัวหน้ารัฐบาลเชียงกงกับรัฐบาลไทยรักไทย อย่างที่ประชาชนเห็นทุกเรื่องที่ว่า ทุกเรื่องที่อ้างรัฐประหารตัวเองก็ทำ แล้วทำยิ่งกว่าเสียอีก ต้องบอกว่าสื่อทำเนียบ เฉียบ เหมือนเดิม ต้องขอชื่นชม” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว