ลุงตู่ เผย ‘ในหลวง’ ทรงห่วงใย ปชช. เดินทางช่วง เทศกาลปีใหม่

64

นายกฯ เผย พระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยคนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาและม่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆอย่างมีความสุข เผย กระทรวงดิจิตัล มอบของขวัญให้ปชช. ส่ง สคส.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 25-ธ.ค.-5 ม.ค.

24 ธ.ค.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลัง การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันที่ 24 ธ.ค.มีการประชุมของจิตอาสาร่วมกับคณะทำงาน เพื่อดูแลในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ทุกคนสนองต่อแนวทางพระราชกระแสห่วงใยและพระราชดำรัสของพระองค์ ที่ทรงห่วงใยชีวิตของคนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่และต่อๆไปด้วย ขอให้ทุกคนสนองต่อแนวทางพระราชกระแสห่วงใยและพระราชดำรัสของพระองค์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องช่วยกันทำ บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ มันอยู่ที่ใจของพวกเราทุกคน จะทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเราปลอดภัยและเดินไปข้างหน้า ด้วยความเชื่อมั่นไว้วางใจซึ่งกันและกัน ส่วนตนจะทำอย่างเต็มที่ ตนขอตั้งเจตนารมณ์ของตนไว้ว่าจะทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆตราบใดที่ยังมีปัญหา ทั้งปัญหาเก่าและปัญหาใหม่ โดยใช้สติปัญญาของตนให้มากที่สุด และอาศัยความร่วมมือของทุกคนจากพรรคร่วมรัฐบาลในการขับเคลื่อน ก็ขอทุกคนให้มองผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลักสำคัญ

นายกฯกล่าวว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นอีกเรื่องที่ตนเป็นห่วงในช่วงวันหยุด ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข แห่งความรัก ความสามัคคี ที่ต้องทำเพื่อตัวเอง ครอบครัว เพื่อคนอื่น และทำเพื่อประเทศชาติ ตรงนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่คนไทยต้องย้อนกลับมามองว่าเราจะแก้ปัญหาของประเทศเราได้อย่างไร ปีใหม่ขอให้ทุกคนได้ตั้งจิตอธิษฐาน ให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น เป็นคนดีในสังคม เป็นคนที่มีคุณภาพ ด้วยความร่วมมือร่วมใจกัน คือดื่มไม่ขับซึ่งเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อทุกคนกลับได้อย่างปลอดภัย หากพลขับมีการดื่มสุราวันนี้ต้องติดคุกหมด เจ้าของกิจการต้องรับผิดชอบไปด้วย เป็นการรับผิดชอบร่วมกัน ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย เราคงพบกันบ้างไม่พบกันบ้างในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกคนมีภาระมีหน้าที่กลับไปเยี่ยมบ้านอย่างปลอดภัย อย่าคึกคะนองดื่มสุราระหว่างขับรถ รวมถึงสื่อด้วย ขอให้ปลอดภัยกลับมาปีใหม่เห็นหน้ากันพร้อมเพรียง ขอทุกคนมีความสุขตลอดไป

นอกจากนี้ช่วงปีใหม่มีกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี ดำเนินการเหมือนทุกปีที่ผ่านมาและมากขึ้น โดยมีการจัดสวดมนต์บนเรือด้วย เพื่อให้ได้บรรยากาศกลางคืนที่สงบ สวยงาม ซึ่งตนได้ย้ำเตือนในเรื่องของความปลอดภัยการใช้เรือต่างๆ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

“เรื่องของขวัญปีใหม่ ทุกกระทรวงได้มีออกมาแล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีบริการส่ง ส.ค.ส.ไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.62- 5 ม.ค.63 ทั่วประเทศ อยากให้ทุกคนส่งความสุขให้แก่กัน คนแก่ต่างจังหวัด สามารถส่งให้ลูกหลานได้เป็นความทรงจำ แม้ กระทรวงดิจิทัลฯทันสมัย แต่ไม่ทอดทิ้งความรู้สึกผูกพันเดิมๆ ที่เรามีอยู่ในครอบครัวของคนไทย เมื่อเราได้รับส.ค.ส.จากลายมือคนที่เรารักทำให้มีความสุขทางใจได้อีกอย่างหนึ่ง โดยวิธีส่งส.ค.ส.ให้ใส่ซอง ไม่ปิดผนึก ระบุหน้าซองว่า ส.ค.ส.ส่งความสุข เพื่อให้ไปรษณีย์คัดแยกได้ จ่าหน้าซองถึงผู้รับ ไม่ใส่ของมีค่าลงไปในซอง ต้องทำให้ถูกต้อง เดี๋ยวจะหาว่ารัฐบาลประกาศไปแล้วใช้ไม่ได้อีก และขอให้ทุกคนนึกถึงและกลับมาใช้ไปรษณีย์ไทยที่อยู่คู่สังคมไทยมานาน มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่และเป็นบริการของภาครัฐ และยังมีบริการส่งสินค้าทางออนไลน์ได้อีกด้วย”