“ช่อ-พรรณิการ์” เชื่อมี ใบสั่ง ยุบ “อนาคตใหม่” โยน เผด็จการ ทำชาติขัดแย้ง

147

โฆษกอนาคตใหม่ ชี้ เปรี้ยง  มี “ใบสั่ง” ยุบพรรคอนาคตใหม่ โวลั่น ทุกคนรวมตัวกันด้วย อุดมการณ์ ปัดปูดข่าว “บิ๊กเเดง” เป็น นายกฯ คนต่อไป  ฉะความขัดแย้งบ้านเมือง มาจาก ผลพวงเผด็จการ 5ปี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (25 ธ.ค.)ที่ รัฐสภา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ กรณีศาลไม่รับฟ้องคดีที่พรรคอนาคตใหม่ฟ้อง กกต. ว่า  เรื่องของการยุบพรรคไปไหนประชาชนก็ถาม เราต้องทำความเข้าใจว่า เรื่องการยุบพรรคไม่อยู่ในวิสัยที่เราจะตอบได้ เป็นอำนาจวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้สิ่งที่เราทำได้คือ ทำความเข้าใจกับประชาชน ว่า ไม่สามารถโอนย้ายสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ไปมอบให้พรรคใด แต่ขอความกรุณาสมาชิกพรรค หากพรรคถูกยุบ ก็ต้องไปหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ เราจะบอกประชาชนว่า จะทำทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้เหมือนว่า พรรคอนาคตใหม่ยังคงอยู่

“จะทำให้ผู้มีอำนาจได้เห็นว่า การยุบพรรคไม่มีความหมายเพราะอนาคตใหม่ ไม่ใช่แค่พรรคที่มีผลทางกฎหมาย แต่เราคือคนทุกคนที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ และเมื่อมีการยกฟ้องไป วันนี้ประชาชนรู้สึกเหมือนว่า มีใบสั่งทางการเมือง อย่างไรหรือไม่ วันนี้ประชาชนก็ได้รับทราบ ทั้งนี้ เมื่อศาลไม่รับฟ้อง เราก็คงจะดำเนินการอะไรไม่ได้”

เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการให้ข่าวระบุว่า นายกฯ คนต่อไปจะ เป็น พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก นั้น โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตอบว่า เพราะประชาชนเข้าใจว่า ไม่ต้องแก้รัฐธรรมนูญ รอเพียงเปลี่ยนนายกฯ ประเทศก็จะดีขึ้นได้ ต่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำเเหน่งครบ 4 ปี ส.ว.ก็จะเลือกนายกฯกลับมาได้อีก

เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองมองว่า เป็นการพูดเพื่อสร้างความขัดเเย้ง น.ส.พรรณิการ์ตอบว่า ความขัดเเย้งเกิดขึ้นจากการไม่ยอมให้อำนาจอยู่ในมือประชาชน พยายามจะยึดตัวเองอยู่ในอำนาจตลอดไป นี่ต่างหากคือความขัดเเย้งจริงๆ เป็นแบบนี้มา 5 ปีกว่าเเล้ว ในรูปแบบของรัฐบาลเผด็จการ เเม้วันนี้พยายามจะบอกโลกว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราเหมือนสิ่งที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตยหรือเปล่าลองถามตัวเองดู