“บิ๊กตู่” นำ ผบ.ทัพ ถก สภากลาโหม ส่งท้ายปี62 เตือน ยังมี บางสถานการณ์ ไม่ปกติ

243

นายกฯ ถก ผบ.เหล่าทัพ ส่งท้ายปี 2562 ขาดแต่ “บิ๊กแดง” เผยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ เปลี่ยนแปลงบ้านเมือง แต่ยังต้องระวัง บางสถานการณ์ยังไม่ปกติ พร้อมกับ คุมเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ 

วันที่26 ธ.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมวาระพิเศษครั้งสุดท้ายในปี 2562 โดยก่อนการประชุมพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสมาชิกสภากลาโหม ขาดเพียง พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มารับพรเนื่องในโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร ทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน จนถึงขณะนี้ครอบครัวใหญ่ขึ้น และขอให้ทุกคนทำงานให้ส่วนรวมเกิดประโยชน์ สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือเรื่องของสุขภาพร่างกายจิตใจที่ต้องเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข แต่เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหาไปสู่ เป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ ซึ่งก็ยังอยู่ห่างไกลมากพอสมควร และก็มีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ ด้วยฝีมือของพวกเราทุกคน

ที่ผ่านมาถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้คนมีความสุขมากขึ้นซึ่งปัญหาก็ต้องมีมากขึ้นตามไปด้วย จึงขออย่าย่อท้อต้องขยันและทุ่มเท ต้องคิดหาวิธีที่เหมาะสมภายใต้อำนาจหน้าที่ทุกคนมีอยู่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นบุญกุศลส่งให้ทุกคนมีความสุข แต่อย่างน้อยจิตใจเราก็มีความสุขไม่ต้องไปหวาดระแวงอะไรกับใคร และการทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง ทุกคนจะต้องระมัดระวัง เพราะสถานการณ์ต่างๆ ก็ยังไม่เป็นไปปกติสุขนัก

ช่วงปีใหม่นี้สิ่งที่เป็นห่วงกังวล คือความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน การดูแลจราจร รู้ว่าทุกคนทุ่มเทมีการวางแผนแล้ว เหลืออย่างเดียวคือการกำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนงาน และขอห้กำลังใจกำลังพล ในการปฏิบัติหน้าที่ ทางราชการ ทั้่งในสนามชายแดน และ กองกำลังต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเสียสละในช่วงที่ประชาชนมีความสุข ปีใหม่หลายคนไม่ได้ไปเที่ยว ต้องอยู่เวรอยู่ยาม ฝากให้ระลึกถึงและดูแลเขาด้วย

ทคำอวยพรใดใดที่ปรารถนาดีให้ตนและครอบครัว ขอให้สนองตอบ พวกเราเป็นร้อยเท่าพันทวี ก็ขอให้ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ขอให้ทุกคนตั้งความหวังว่าเราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมกัน ของ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ สภากลาโหมครั้งนี้ เป็นการมอบนโยบายดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน และความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ การป้องกันปัญหายาเสพติด การเฝ้าระวังคนสองสัญชาติพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ การลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย และสินค้าเกษตร พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการดูแลความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกประชาชน ในการสัญจรกลับภูมิลำเนา ตลอดจนการดูแลนักท่องเที่ยว