“จ่านิว-เสรีพิศุทธ์” ร่วมงาน ปีใหม่ ปชต. จงเจริญ สับเละ “รัฐบาล-กกต.”

292

“จ่านิว-อานนท์” นำมวลชนจัดกิจกรรม “สวัสดีปีใหม่ ประชาธิปไตยจงเจริญ” ขณะ “เสรีพิศุทธ์”โผล่ ขึ้นเวที ฉะเลือกตั้งครั้งไม่โปร่งใส โจมตี กกต. นับคะแนนมั่ว ติงอนาคตใหม่ใจร้อนเกินไป มติขับ 4 ส.ส.งูเห่าออกจากพรรค

เวลา17.00 น. วันที่ 26 ธ.ค.2562 นายอานนท์ นำพา ทนายความกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง รวมตัวจัดกิจกรรม สวัสดีปีใหม่ ประชาธิปไตยจงเจริญ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กทม. ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น.

สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้ มีลักษณะบันเทิง ส่งท้ายดีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีอาหาร เครื่องดื่มจัดไว้สำหรับมวลชนที่เดินทางเข้ามาร่วม การร้องเพลงสนุกสนาน นิมนต์พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง มาแสดงธรรมเทศนา

ต่อมาเวลา 19.20 น. พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาถึงและพูดถึงการเลือกตั้งครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562  ว่าไม่โปร่งใสไม่เป็นธรรมโดยเฉพาะการนับคะแนน ตำหนิ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.ไม่รู้กติกา คำนวน การนับคะแนน บางพรรคได้คะแนนเพียงแค่ 3-4หมื่น แต่กลับได้มาเป็นส.ส.เข้ามาในสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างฟ้องร้อง กกต.ทั้ง 7 คน คิดว่าพวกเราคงได้จะเห็นทั้ง 7 คนนี้ติดคุก เดี๋ยวเสรีพิศุทธ์จัดให้

อีกประเด็นคือ กรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ตนในฐานะคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ได้เรียกให้มาชี้แจง ซึ่งภายหลังมีการทำหนังสือมาขอเลื่อน แต่จะมีการเรียกอีกครั้งที่2 และ3 แต่หากไม่มาอีกก็จะดำเนินการเด็ดขาด เป็นนายกฯไม่มีปัญญาบริหารประเทศ ขนาดถวายสัตย์ยังอ่านหนังสือไม่เป็นเลย แทนที่จะอ่านตามคำถวายสัตย์กลับไปตัดเติมบางคำถือว่าดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ การกล่าวคำถวายสัตย์ไม่ครบนั้น ถือว่าเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. งูเห่าออกจากพรรคว่า อนาคตใหม่ก็ดี แต่ใจร้อนเกินไป เรื่องนี้เท่ากับไปเพิ่มเสียงให้กับพรรครัฐบาลกับฝั่งตรงข้าม

การปาฐกถาพิเศษครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแกนนำกลุ่มคนเลือกตั้ง และบรรดาแฟนคลับ โดย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้ร่วมร้อง เพลงศรัทธา กับ จ่านิว และมวลชนพร้อมกับอวยพรปีใหม่ ขอให้มีความสุขกันทุกคนด้วย