“อนุทิน” ย้ำ ! ภท. พร้อม รับ สส.ที่ถูกขับ จาก อนาคตใหม่ โต้ลั่น อย่าเรียก “งูเห่า”

36

“อนุทิน” เผย ภูมิใจไทย พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส.ย้ายสังกัด ขอร้องอย่าเรียกว่า “งูเห่า” ยัน ดูแล “ศรีนวล” เหมือนสมาชิกพรรคคนอื่น ย้ำ ภูมิใจไทย ยินดีต้อนรับ สส.อนาคตใหม่ ที่ ต้องการมาทำงานร่วมกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มกราคม ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าวจะมีอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคอนาคตใหม่ ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ”บ่ฮู้! แต่อย่างที่บอกแล้วว่า คนที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนมาแล้วนั้น ถ้าเขาไม่มีประวัติด่างพร้อย ไม่มีการกระทำที่ไม่ดี แล้วมาแสดงเจตจำนงจะมาสมัครอยู่ กับพรรคภูมิใจไทยด้วย เราก็ต้องรับ เพราะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เป็นประโยชน์กับ การทำงานของพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นปัจจัยบวกทั้งหมด ไม่มีปัจจัยลบ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ใครอยู่ในพรรคนั้นแล้วเราไปดึงมา บอกว่าให้มาอยู่ด้วยกัน ถ้าเป็นอย่างนั้นถึงจะเรียกว่า “งูเห่า” แต่นี่อยู่เฉยๆแล้วเขาสิ้นสภาพมา เราจะบอกว่าเราไม่รับไม่เอาก็คงไม่มีเหตุผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการรู้กันล่วงหน้าก่อนแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี จะรู้กันก่อนได้อย่างไร เรื่องการสิ้นสภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐธรรมนูญก็เขียนชัดเจนอยู่แล้ว ว่าถ้าสังกัดพรรคอยู่ ก็ย้ายไม่ได้แต่ถ้าถูกขับออก ก็พ้นสภาพ หรือ ถ้าพรรคนั้นถูกยุบส.ส. ก็ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน และ ปัจจุบันนี้มีส.ส. ถูกขับอยู่ 4 คน ซึ่งน.ส.ศรีนวล บุญลือ ได้มาแสดงเจตจำนง จะมาทำงานการเมืองร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนก็ต้องดูในรายละเอียดจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องถือว่าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทย ก็ต้องสนับสนุนให้ไปดูแลประชาชนในพื้นที่เหมือนกับ ส.ส. อีก 51 คน ในพรรคภูมิใจไทย