นักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ชมหมอกสัมผัสแสงแรก’อัยเยอร์เวง’แน่น

140

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมไม่เสื่อมคลาย นักท่องเที่ยวคึกคัก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ชมหมอกและสัมผัสแสงแรกปี 2563

แหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางมาสัมผัสอากาศเย็นสบาย ของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งวันนี้อากาศอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส พร้อมชมแสงแรกของวันปีใหม่ 2563 ในช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ทำให้ที่พักร้านอาหารเต็มยาวทำให้บรรยากาศในพื้นที่คึกคักเป็นพิเศษ

นายอารี หนูชูสุข ปลัด อบต.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นจำนวนมากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางมาชมทะเลหมอกที่สวยอีกแห่งหนึ่งในภาคใต้ สถานที่ต้องมนตร์สะกดของทะเลหมอกท่ามกลางผืนป่าขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นได้เฉลี่ยปีละ 8 เดือนไม่เว้นแม้ช่วงหน้าร้อน ขณะที่ช่วงเวลาสวยที่สุดอยู่ที่ประมาณ 06.00 – 08.00 น. ยามที่แสงแรกโผล่พ้นขอบฟ้าแตะสลับเวิ้งทะเลหมอกส่องประกายลอดช่องแสงงามดุจดั่งสวรรค์บนดิน จุดเด่นทะเลหมอกอัยเยอร์เวงที่นี่ยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบด้าน 360 องศาแบบไร้การบดบังทุกภาพถ่ายจึงสามารถเลือกมุมได้แบบตามใจ

นักท่องเที่ยวจะเดินทางออกจากที่พัก เพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งแต่ตี 4 ทั้งชาวไทยและต่างชาติเพื่อรอชมแสงแรกของปี 2563 กันอย่างหนาแน่น

‘ดีใจมากที่ได้เห็นแสงแรกของปี 2563 ที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ทางภาคอื่นๆ อากาศก็เย็นสบาย สูดโอโซนให้เต็มปอด โอบกอดอากาศบริสุทธิ์ และได้สนุกกับการถ่ายรูปกับวิวทะเลหมอกแบบ 360 องศา’นักท่องเที่ยวรายหนึ่งกล่าว

สำหรับทะเลหมอกอัยเยอร์เวงตั้งอยู่ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล2,038ฟุต ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเต็มอิ่มกับการชมทะเลหมอกแบบหนาๆ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดได้อย่างสวยงาม