จัดฉาก! อดีต ผบ.ตร. ฟันธง ปมถล่ม “รถโจ๊ก” หวังล้ม “บิ๊กแป๊ะ” ชี้เคยโดนมาก่อน

152

“เสรีพิศุทธ์” มั่นใจ กรณีมือปืน สาดกระสุนใส่รถเก๋ง “สุรเชษฐ์ หักพาล” เป็นการจัดฉาก หวังสร้างสถานการณ์ โจมตีใส่ร้าย ผบ.ตร. เผยตนเคยโดนมาก่อน เป็นเรื่องอัปลักษณ์ในวงการสีกากี

9 ม.ค.63  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นอดีตนายตำรวจ และเคยเป็นผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ตนเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉากของผู้ที่ถูกยิงใส่รถ สาเหตุเพราะการที่มือปืนจะลงมือสังหารใคร ต้องมีการติดตามเหยื่อมาอย่างใกล้ชิด เมื่อสบโอกาสจึงลงมือลั่นไกสังหารเหยื่อ

“แต่เรื่องนี้เอามือปืนมาจัดฉากยิงใส่รถที่จอดอยู่เฉยๆไม่มีเป้าหมายอยู่ในรถแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าเป็นการจัดฉากหวังขยายผล เพื่อโจมตีคู่กรณีฝั่งตรงข้ามมากกว่า เพื่อให้มีข้ออ้างจัดการปลดพล.ต.อ.จักรทิพย์ ออกจากตำแหน่งก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในอีก 8 เดือน เหมือนกับที่ผมก็เคยถูกเล่นงานมาเช่นกัน”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดิมชื่อ “เสรี” สร้างผลงานไว้มากมาย แต่ก็มี ศัตรูปองร้าย มากเช่นกัน เมื่อครั้งติดยศ พล.ต.ต.ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้การกองปราบ โดยวันที่มารับตำแหน่ง ได้รับของขวัญเป็น”ลูกระเบิด” ตกเป็นข่าวเกรียวกราว จนสื่อมวลชน กล่าวขานว่า เป็นเหตุ”อัปลักษณ์”ในวงการสีกากี