สุดสะเทือนใจ ! “น้องออมสิน” กระซิบถาม “แม่หนูอยู่ไหน”

258

หลังตกเป็นข่าวเกรียวกราว กรณี “ดญ.วัย2ขวบ” ถูกแม่แท้ๆ เขียนจม.ยัดใส่มือ นำมาทิ้งให้ สถานสงเคราะห์เด็กลพบุรี รับเลี้ยง โดย เขียนเหตุผลบอกมาใน จม.ว่า ต้องไปอยู่กับแฟนใหม่ ไม่สามารถดูแลลูกสาวได้

ขณะที่พ่อบังเกิดเกล้า ก็ไม่ใยดี เพียงระบุสั้น ๆ ขณะเดินทางมาเซ็นมอบอำนาจให้ สถานสงเคราะห์ลพบุรี เป็นผู้ดูแลในฐานะ”บุตรบุญธรรม”อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ว่า ตนก็มีครอบครัวใหม่ จึงดูแล”หนูน้อย”ไม่ได้  ถือว่า สร้างความสะเทือนใจต่อผู้พบเห็น

ภาพของ “ดญ.ออมสิน” ถือตุ๊กตา ใบหน้ามอมแมม นั่งเล่นคนเดียว อย่างไร้เดียงสา อยู่ภายใน สถานีตำรวจภูธรลพบุรี ที่แพร่ผ่านสื่อต่างๆ และ ถาม ตร.ว่า “แม่หนูอยู่ไหน” ยิ่งทำให้หลายคนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ ประธานมูลนิธิสุขใจ เดินทางมารับตัว ดญ.ออมสินไปเลี้ยงดู พร้อมระบุว่า “จะเลี้ยงหนูให้ดีที่สุด” ขณะนี้อยู่ระหว่าง จัดทำเอกสาร ให้ “พ่อ-แม่” แท้ ๆ มอบอำนาจการเลี้ยงดูตามกฎหมายให้ มูลนิธิสุขใจ

นางชญาณ์พิมพ์ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ เพราะต้องการรับน้องไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม ต้องการแบ่งปันความรักให้กับเด็กรู้สึกอบอุ่น โดยตนเองมีเด็กในมูลนิธิ 15 คน และตั้งเป้าจะรับเลี้ยง 2 ปี ต่อ 1 คน ซึ่งเดิมทีสนใจเด็กซึ่งถูกทิ้งที่นครสวรรค์ แต่เป็นเด็กเล็กมากยังไม่มีความรับรู้ แต่เห็นว่าน้องคนที่ลพบุรี เป็นเด็กวัยที่กำลังมีความทรงจำจึงต้องการเยียวยาให้ถึงที่สุดก่อน ยืนยันว่าเป็นมูลนิธิที่ถูกต้องตามกฎหมายเพราะเพิ่งจดทะเบียน จึงมั่นใจได้ว่าจะดูแลเด็กคนนี้อย่างดี และไม่ทอดทิ้งไปไหน

กรณีนี้ แม้ว่า “ดญ.ออมสิน” จะได้ผู้ดูแลคนใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สะท้อนอะไรมากมาย “หนูน้อย” จะรู้สึกอย่างไร ? ไม่มี ความอบอุ่นจาก อ้อมอกแม่  ไม่มี อ้อมกอด อันแข็งแกร่ง จาก พ่อผู้ให้กำเนิด

คงมีแต่ สถานสงเคราะห์เด็ก ซึ่งให้ได้เพียงแค่ ที่ อาศัย อาหาร และ เพื่อนใหม่ ที่ หนูน้อย ไม่รู้จักมาก่อน  และที่สำคัญ ถ้า “ออมสิน” คิดได้ เธอคงอยาก กระซิบถามเบาๆว่า “หนูทำผิดอะไร”

ใครก็ได้ช่วยตอบที !