“อนุทิน” พร้อม ทำศึกอภิปราย ย้ำ ภท. ยึดประโยชน์ ชาติ ไม่นั่งรถ คันเดียวกับคนโกง

220

หน.พรรคภูมิใจไทย เผยหลักการ ทำงาน ต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติ ยืนยันจะไม่ยอม เป็นสารถี ขับรถให้ “คนโกง”อย่างเด็ดขาด โดยยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ชี้ต้นเหตุการคอร์รัปชั่น มาจากผู้มีอำนาจ

วันที่19 ม.ค.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า การมาร่วมรัฐบาล เราต้องมั่นใจก่อนว่าเราทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ต้องมั่นใจว่าแต่ละคนแต่ละฝ่ายไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง และเราต้องสามารถนำพาประเทศไปข้างหน้าได้ด้วย ซึ่งขณะนี้ เราทำงานร่วมกันได้ แต่ถ้าหากมีใครหลุดกรอบไปจากที่กล่าวมา มีปัญหาเรื่องการคอร์รัปชั่น ตนก็ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อถามถึงเสถียรภาพของรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า บางคนเป็นห่วงว่าเรามีเสียงน้อย รัฐบาลไม่เข้มแข็ง เพราะเขามองเชิงตัวเลข แต่ส่วนตัวมองเรื่องการทำงาน ทำงานได้ ไม่มีปัญหา คุยกันเข้าใจ ถือว่ามีความเป็นปึกแผ่นแล้ว

และต่อข้อถามถึงปัญหาการคอร์รัปชันในประเทศไทยนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า เราต้องยึดตัวบทกฎหมายเป็นหลัก สิ่งที่เรากังวลเช่น ทำไมนักลงทุนต้องรอการอนุมัติจากคนเพียงคนเดียวที่มีอำนาจในส่วนนั้น และ นั่นคือ สาเหตุของการคอร์รัปชั่น สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราไม่ยอมให้คนโกงนั่งรถบัส ไปกับเรา และเรามีเสียงในสภามากพอที่จะเสนอกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งจะต้องดูว่ามีใครจะสนับสนุนเราบ้าง

///