ผอ.ปล้นทอง! รับหนี้ท่วม ไม่ตั้งใจยิง “น้องไทตั้น” ตร.เผย ได้ “DNA-ปลอกกระสุน”มัดตัว

384

ผบ.ตร.นำทีมชุด สอบสวน และ จับกุม “ผอ.ปล้นทอง” แถลงข่าว หลังปฏิบัติการ ไล่ล่า จนสามารถปิดคดี สำเร็จ เผยได้หลักฐานสำคัญ จากรอยกระสุนปืน และ DNA ด้าน ผู้ต้องหายอมรับ มีมูลเหตุจูงใจ จาก หนี้สิน จำนวนมาก

เวลา 10.30 น.วันที่ 22 ม.ค.62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำแถลงข่าวจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 39 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี โดยมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 3 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย โดย มีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.เป็น หน.ทีมสืบสวน และได้แบ่งชุดปฏิบัติการ เพื่อทำงานแข่งกับเวลา ได้ หลักฐาน และ เบาะแส ที่สำคัญ 4รายการคือ

1.รอยยิงกระสุนปืน ตรงกับ ปลอกกระสุน ที่ตรวจค้นได้ภายในรถ BMW ของ ผู้ต้องหา 2. DNA ของผู้ต้องหา ตรงกับ หยาดเหงื่อ ของ ผอ.กอล์ฟ หรือ นายประสิทธิชัย  3.เส้นทางหลบหนี จากห้างทองออโรร่า เชื่อได้ว่า น่าจะเป็นคนในพื้นที่เท่านั้น และ 4.ท่อเก็บเสียง ที่ ผู้ต้องหาสั่งทำจาก ร้านปืนที่ จ.ปทุมธานี

โดยจนท.ได้รวบรวม พยาน หลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ และ ศาลลพบุรี ได้อนุมัติหมายจับให้ วันที่ 21 ม.ค.62 ก่อนใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” จาก กองปราบปราม ดำเนินการจับกุมได้ในวันที่ 22 ม.ค.62

“พลาน หลักฐานต่างๆเราได้รวบรวมเกือบครบถ้วน ยังขาดแต่เพียง ท่อเก็บเสียง ที่นายกอล์ฟ อ้างว่านำไปโยนทิ้งแม่น้ำ แต่จนขณะนี้ยังงมหาไม่พบ”  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร.กล่าว

ด้านนายประสิทธิชัย ได้ โฟนอินเข้ามาในห้องแถลงข่าวและตอบข้อซักถามสื่อมวลชน ระบุว่า มูลเหตุของการปล้นทองครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว มีหนี้สินจำนวนมาก และจำเป็นต้องยิงเปิดทาง เพื่อให้พนง.ร้านทองหวาดกลัว ไม่ต้องการให้มีใครเข้ามาใกล้ ยอมรับมีการวางแผนล่วงหน้า แต่ในส่วนของ น้องไทตั้น วัย2ขวบที่เสียชีวิต ตนไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งนี้มีข้อมูลระบุว่า นายประสิทธิชัย มีหนี้สินประมาณ 9 แสนบาท และ หนี้นอกระบบอีกจำนวนมาก โดยทองคำทั้งหมด 32 เส้นที่ปล้นไปมีมูลค่าประมาณ 6 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากภาพในวงจรปิด ที่นายสิทธิชัย ใช้ปืนยิงซ้ำ ทำไมต้องทำเช่นนั้น ซึ่งนายสิทธิชัย ตอบว่า ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นเพราะ นิ้วในโกร่งไก ที่สวมถุงมือ ขยับไปทำให้กระสุนลั่น