ไม่ให้ราคา!”อนุทิน” เมิน “นิพิฏฐ์” แฉ สส.ภท. เสียบบัตร โยน ปชป. สอน”มารยาท”กันเอง

172

‘อนุทิน’ เมิน ‘นิพิฏฐ์’ แฉ 2 ส.ส.ภท. “เสียบบัตร” แทนกัน ทำให้ พรบ.งบฯปี63 สะดุด โยน หน.พรรคปชป. จัดการ ตักเตือน สั่งสอน”มารยาท” การทำงานการเมือง

27 ม.ค. 63  ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาเปิดเผยกรณีที่มี ส.ส.พรรค ภท. เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดคุยอะไร คนที่เป็นต้นสังกัดและเป็นหัวหน้า ต้องไปจัดการกับเรื่องราวภายในพรรคของตัวเอง เพราะมารยาทในการอยู่ร่วมมีอยู่แล้ว

การทำงานการเมืองร่วมกัน ต้องพยายามขัดแย้งให้น้อยที่สุด ทำความเข้าใจให้มากที่สุด ถ้าคนในสังกัดมีกิริยาที่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง และทำให้การร่วมมือในการทำงานร่วมกันมีอุปสรรค คนที่เป็นต้นสังกัดต้องไปจัดการ เหมือนที่ตนจัดการกับคนในพรรคของตน เมื่อถามว่า จากเรื่องดังกล่าวพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคประชาธิปัตย์ ยังสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ไม่มีปัญหา เราเอาเรื่องบ้านเมืองเป็นเรื่องสำคัญ

ทางด้านนายนิพิฐฏ์ ได้โพสต์ในเฟสบุ๊ก ส่วนตัววันนี้ ระบุว่า…ถ้าเรายอมให้เกิดการโกงในกระบวนการประชาธิปไตย แล้วครั้งต่อไปล่ะ แล้วครั้งต่อไปอีกล่ะ เราจะเอาไง หรือเราจะบอกว่า ครั้งนี้เรายอมให้โกงได้ เพราะอะไรล่ะ ตรรกะวิบัติหรือเปล่า ???