ทูลกระหม่อมฯ เตือนคนไทย ใส่หน้ากากอนามัย พก GEL ติดตัว ป้องกัน โคโรนา

70

ทูลกระหม่อมฯ อวยพรให้ “แท็กซี่” ที่ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาหายเร็วๆ พร้อมเตือนคนไทย ใส่ หน้ากาอนามัย พก gel ติดตัวตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ทรงกล่าวถึงวาระสำคัญ อังกฤษ แยกตัวจาก อียู

วันที่ 1 ก.พ.2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์เกี่ยวกับแท็กซี่ที่ติดโคโรนา โดยระบุข้อความว่า… วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 วันนี้ขอพักการพูดถึงไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ไว้ก่อน ทั้งๆ ที่เพิ่งจะมีการประกาศว่าเราได้พบการแพร่เชื้อจากคนสู่คนรายแรกในประเทศไทยแล้ว

เป็นคุณพี่คนขับแท็กซี่ ที่เราก็จะไม่ถกกันว่าเชื้อในระยะ incubation period สามารถแพร่ไปได้หรือไม่ แต่ก็ขอให้คุณพี่ taxi หายเร็วๆ และเราก็จะใส่มาสก์ต่อไป และล้างมือบ่อยๆ วันละ 30 หนขึ้นไป และพก gel ล้างมือไปทุนหนทุกแห่งด้วย

อย่างไรก็ตาม รูปที่โพสต์วันนี้เป็น repost จากเมื่อ 2 ปีก่อน จาก London มาโพสต์อีกทีนึงเนื่องจากในโอกาส Brexit คือ สำหรับที่ภาษาอังกฤษออกมาจาก EU-European Union หลังจากเจรจาวุ่นวายอยู่สามปีครึ่ง เขามีงาน Countdown โดยฉาย Countdown Clock ไปบนตึก Downing street

เพื่อแสดงถึงเวลาที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU เวลาห้าทุ่มตรงเวลาอังกฤษ คืนวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2020 และ มีแต่ธง Union Jack ปลิวไสวที่รัฐสภา โดยตอนนี้เขาเอาธง EU ลงหมดแล้ว Congratulations and good luck to the UK #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย