นายกฯ ย้ำ! ขอทุกฝ่าย”ถอดบทเรียน” เยียวยาฟื้น”ร่ายกาย-จิตใจ” ผู้สูญเสีย ทูตสหรัฐฯ ออก แถลงการณ์เสียใจ

47

นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายร่วมกันถอดบทเรียน ความสูญเสียที่โคราช ก้าวต่อไป ต้องเยียวยาและช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบทั้งร่ายกายและจิตใจ ขณะสถานทูตสหรัฐ ออกแถลงการณ์เสียใจ ต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

9 ก.พ.63 เพจเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ของ พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความภายหลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ควงอาวุธสงครามกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิตหลายรายและบาดเจ็บอีกหลายราย ว่า “เมื่อเหตุการณ์ได้ยุติ เกิดความสูญเสียด้วยกันทุกฝ่าย ก้าวต่อไปคือเราต้องเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจ ร่วมกันถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีสติ มีน้ำใจ ที่สำคัญเราต้องร่วมมือ และมีความเข้าใจกันและกัน ผมขอขอบคุณทุกคน ทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจมาตลอดคืน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนคนไทยทุกคนครับ เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันครับ #ส่งใจไปโคราช”

 

ด้าน สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok จะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนไทยเสมอ เรารู้สึกสะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา

Statement on the tragic events in Nakhon Ratchasima

The Embassy of the United States of America in Bangkok stands with the people of Thailand, saddened by tragic events in Nakhon Ratchasima. We offer our deepest condolences to the victims and their friends and families.