ทรงห่วงใย! ในหลวง โปรดเกล้าฯ 3 องคมนตรี เยี่ยม ผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากเหตุทหารคลั่ง

262

พระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุทหารคลั่งโคราช โปรดเกล้าฯให้ องคมนตรี เยี่ยมเยียน และ ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่อยู่ภายใน รพ.ทั้ง 3 แห่ง

วันที่ 9 ก.พ.63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2, พลตำรวจโทพูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวสรุปเหตุการณ์ ทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราชจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จึงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าให้องคมนตรี ทั้ง 3 ท่าน มาเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี,โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และ เยี่ยมปลอบขวัญญาติผู้เสียชีวิตอีกด้วยและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย

พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ขอขอบคุณกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนร่วมในการคลี่คลายเหตุการณ์ครั้งนี้จนผ่านพ้นไปด้วยดี และตนก็ขอ แสดงความเสียใจให้กับญาติผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บด้วยซึ่งทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้ ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มี ผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 42 ราย ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 20 ราย และกลับบ้านแล้ว 22 รา