ปธ.องคมนตรี พระราชทานเพลิงศพ “ร.ต.อ.ตระกูล” ชาวเชียงรายแห่ ส่งวีรบุรุษ “อรินทราช26” สู่สรวงสวรรค์

252

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเดินทางเป็นประธาน พิธีพระราชทานเพลิงศพ “วีรบุรุษ” จากเหตุกราดยิง “ร.ต.อ.ตระกูล” ผู้นำหน่วย อรินทราช26 ณ ฌาปนสถาน อ.เวียงชัย จ.เชียงราย

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มีหนังสือแจ้งให้ส่วนราชการต่างๆ ใน จ.เชียงราย ตั้งแต่ระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ให้เข้าร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวดกองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 บก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในสังกัดหน่วยอรินทราช 26 ซึ่งได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ห้างสรรพสินค้า จ.นครราชสีมา

โดยพิธีจะจัดขึ้น ณ ฌาปนสถาน บ้านดงมะตื๋น หมู่ 7 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ในวันที่ 15 ก.พ.2563 เวลา 16.00 น.โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี มีกำหนดจะเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ผู้กองปุ๊” หรือ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ได้รับมอบหมาย เป็นผู้นำหน่วย อรินทราช26 โดยมีภารกิจหลักคือนำประชาชนที่ติดอยู่ภายในห้างเทอร์มินอล21 ออกมาอย่างปลอดภัย ถูกยกย่องให้เป็น หนึ่งใน”วีรบุรุษ”ต่อปฏิบัติการครั้งนี้

สำหรับงานสวดอภิธรรมศพที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นประธานในคืนแรกเ วันที่ 10 ก.พ.2563 หลังจากนั้นมีหน.ส่วนราชการระดับสูงเดินทางไปเป็นประธาน ประกอบด้วย วันที่ 11 ก.พ.2563 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  , วันที่ 12 ก.พ.2563 ผวจ.เชียงราย ,วันที่ 13 ก.พ.2563 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และวันที่ 14 ก.พ.2563 ผบก.ภ.จว.เชียงราย  ท่ามกลางประชาชน หน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และญาติมิตรที่พร้อมใจร่วมพิธีจำนวนมาก