ช่อ-พรรณิการ์ แถลง! น้อมรับ คำวิจารณ์ ปม “เสธ.โหน่ง” ยังดันทุรัง ซุก”บ้านหลวง” หลังเกษียณ

339

โฆษกอนค. น้อมรับคำวิจารณ์ ปม “พล.ท.พงศกร” ยังอาศัยพักบ้านพักในค่ายทหาร สวนทางกลับนโยบาย อนค.ที่จะเดินหน้าปฏิรูปกองทัพ ไม่เห็นสิทธิพิเศษใดๆ ต่อนายทหารระดับสูง ที่ฝ่าฝืนกฎระเบยบกองทัพ

วันที่​ 16​ ก.พ.63 น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคตใหม่​ (อนค.) แถลงกรณี “เสธ.โหน่ง” พล.ท.พงศกร​ รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหน.พรรค อนค.ยอมรับผ่านรายการ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี.ว่า เกษียณอายุราชการแล้ว แต่ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการทหาร ว่า หลังทราบเรื่องพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องดังกล่าว​ แต่ในขณะนี้พล.ท.พงศกรอยู่ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศแต่จะแถลงต่อสาธารณะในกรณีนี้โดยเร็วที่สุด เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน​

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า พรรคอนค. ยังเดินหน้าเรียกร้องการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจังตามนโยบายที่พรรคเคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะ การคืนบ้านพักให้กับกองทัพหลังจากที่ตนเองได้เกษียณราชการแล้ว และพรรคยืนยันว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดในรอบ 100 ปี ที่จะเกิดการปฏิรูปกองทัพอย่างเป็นระบบ เพราะประชาชน รัฐบาล และ ผบ.ทบ. ต่างเห็นตรงกันถึงความจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกองทัพ

“พรรคอนค.ขอน้อมรับคำวิจารณ์จากกรณีดังกล่าวและขอโทษสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรคทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจต่อจุดยืนของพรรคในการปฏิรูปกองทัพ ขอย้ำว่าจุดยืนของพรรคในเรื่องนี้ว่าเราไม่เคยคลอนแคลน และต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน ผลักดันให้การปฏิรูปกองทัพเกิดขึ้นในเร็ววัน ​จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่ก็ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าทุกฝ่าย ทั้งที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ต่างก็เห็นว่าสิทธิพิเศษของบุคคลระดับสูงเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขขอขอบคุณทุกคำวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงแก้ไขตนเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป​“ โฆษกพรรค อนค.กล่าว