“ธรรมนัส” โต้ลั่น! ปัดล๊อบบี้ “บิ๊กป้อม” ปลด “วิรัช” พ้น ปธ.วิปรบ. ฉะสื่อ “เสี้ยม” ให้แตกแยก

89
“รอ.ธรรมนัส” ปฏิเสธข่าว ยกขบวน สส.พบ “บิ๊กป้อม” เดินเกม ปลด “วิรัช รัตนเศรษฐ” พ้นประธานวิปรัฐบาล ยืนยันแค่ให้กำลังใจกัน และมั่นใจ พปชร.ยังแน่นปึ๊ก พร้อมรับศึก”อภิปราย” โยนสื่อ เสี้ยม ชิงฯเก้าอี้ รมต.
วันที่ 20 ก.พ.63 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกระแสข่าวเข้าพบ “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เพื่อขอให้ปลด นายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล รวมถึงปรับ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียง การนำกลุ่ม ส.ส.กว่า40 คน เข้าให้กำลังใจ และ มอบกระเช้าให้ พลเอกประวิตร เนื่องจาก ส.ส.หลายคน อาจไม่ได้ไปร่วมประชุมที่เมืองพัทยาช่วงสุดสัปดาห์นี้
ทั้งนี้หลังจาก เข้าพบแล้ว ก็ได้หารือกับนายวิรัชตามปกติ ไม่มีอะไรที่ต้องทำลับหลัง ยืนยันหากตนเองไม่พอใจอะไรกับใคร ก็จะพูดกันต่อหน้า และย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่ได้มีการแบ่งกลุ่ม แม้บางครั้ง ส.ส.อาจจะมีน้อยใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา
ส่วนการทำงานของนายวิรัช ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ส.ส.จะต้องประเมิน ซึ่งบางคนจะมีความรู้สึกบ้าง และอยากให้รับฟังกันด้วยเหตุและผล ขอยืนยันตนเองกับนายวิรัชไม่ได้มีความขัดแย้งกัน และขอเตือนสื่อบางสำนัก อย่านั่งเทียนเขียนข่าว ทำให้คนทะเลาะกัน
สำหรับข้อสังเกตว่ามีความขัดแย้งเนื่องจากแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีกัน  ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องหลายคนหลายความคิดนานาจิตตัง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ และไม่รู้สึกหนักใจ นักการเมืองทุกคนต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็มีการซักซ้อมแล้ว พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และหวังว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย