โธ่ถัง! “สมคิด”เย้ย “บิ๊กตู่” ปอดกระเส่า แล้วปชช. จะพึ่งใคร ตะเพิดพ้น”บ้านพัก”ค่ายทหาร ทันที

395

โธ่ถัง! เป็นถึง นายกฯ ยังกลัว ต้องให้ค่ายทหาร คุ้มภัย  แล้วคนไทยทั้งประเทศ จะหวังพึ่งอะไรได้  “สมคิด” เย้ย “บิ๊กตู่” ปอดแหก จี้ ให้ออกจากบ้านพัก ทบ.ทันที อย่าเอาเปรียบ ทหารผู้น้อย สร้างบรรทัดฐานเพื่อกองทัพ

วันที่ 21 ก.พ. 63 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุต้องอาศัยในบ้านพักในค่ายทหาร เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องคำนึงถึงความปลอดภัยนั้น แสดงให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์มองว่า สังคมไทยไม่ปลอดภัย ทุกพื้นทีในประเทศก็ไม่ปลอดภัย ซึ่ง การให้สัมภาษณ์แบบนี้เป็นการสร้างความไม่เชื่อมั่น ให้กับประชาชน มีผลกระทบกับสังคม เป็นสิ่งที่คนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องระมัดระวังคำพูด และเป็นถึงนายกรัฐมนตรีไม่ควรกลัว เพราะไม่มีใครทำอะไรได้อย่างแน่นอน

นายสมคิด กล่าวว่า การออกมาจากบ้านพักนายทหารจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานและคืน ศักดิ์ศรีให้กับกองทัพ เพราะการอยู่บ้านพักประจำตำแหน่งหรือที่หน่วยงานต้นสังกัดจัดให้เมื่อหมดภาระหน้าที่ต้องคืนพื้นที่ให้กับหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อจัดสรรให้คนอื่นต่อไป ไม่ว่า จะเป็นทหาร ตำรวจ ครู ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีบ้านพักทั้งสิ้น แต่เมื่อเกษียณอายุราชการก็ไม่มีใครได้อยู่จนตาย

“ที่บอกว่า รับราชการมาตลอดชีวิตไม่คิดออกจากค่ายทหารนั้น เป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ไม่ควรพูด ดังนั้นเมื่อทหารมีแนวคิดเช่นนี้ ยิ่งต้องมีการปฏิรูปกองทัพ รวมทั้งพัฒนาแนวคิดของคนในกองทัพด้วย ยืนยันว่าประชาชนไม่ได้รังเกียจกองทัพ แต่เขารังเกียจนายทหารบางกลุ่มบางคนที่เอาเปรียบ พวกท่านต้องรักษาศักดิ์ศรีของกองทัพ ไม่ทำให้กองทัพเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของประชน ต้องทำอะไรโปร่งใส ฝากไปยังนายทหารบางท่านว่า ต้องไม่เห็นแก่ตัว ทำตัวเป็นตัวอย่างให้กับสังคม ” นายสมคิด กล่าว