ยุทธศาสตร์ ! เสรีรวมไทย “ตีให้แตกแยก” ชู “ลุงป้อม” เหนือ “บิ๊กตู่” เย้ยเป็นผู้นำ ไร้บารมี

429

“เสรีรวมไทย” แจง ปม 3 สส.แหกโผ โหวตหนุน “บิ๊กป้อม” เป็น ยุทธศาสตร์” ตีให้แตกแยก” ดิสเครดิต นายกฯ ให้พิจารณาตัวเอง เป็นถึงผู้นำรัฐบาล แต่มีเสียงในสภาฯหนุนน้อยกว่า รองนายกฯ

วันที่ 28 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงความเคลื่อนไหวพรรคเสรีรวมไทย กรณี 3 ส.ส.ของพรรค ลงคะแนนสนับสนุน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ทำให้ “บิ๊กป้อม” มีคะแนนไว้วางใจสูงสุด 277 คะแนน เกิดจากความตั้งใจ เป็น ยุทธศาสตร์ “ตีให้แตกแยก” ดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ที่ได้เสียงโหวต 272 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ สส.พรรคเสรีรวมไทย 3 คน คือ นายวัชระ ณ วังขนาย , นายอำไพ กองมณี และ น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ลงคะแนนสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค หรือถูกซื้อตัวให้ย้ายขั้วเป็นงูเห่าในฝั่งของรัฐบาล แต่เป็นความตั้งใจลงคะแนนให้ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค ที่ต้องการแสดงออกให้เห็นว่าคะแนนของผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์  ที่ถือเป็นหัวหน้ารัฐบาล กลับมีคะแนนน้อยกว่า พล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ได้ถูกอภิปรายพาดพิงถึง จึงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความรับผิดชอบต่อคะแนนเสียงที่ได้รับความไว้วางใจน้อยว่าคนเป็น รองนายกฯ

“ใจจริงแล้วทั้ง 3 คนไม่ได้รักชอบพอหรืออยากจะยกมือให้ พล.อ.ประวิตร แต่ยุทธศาสตร์นี้ ต้องการสร้างความแตกต่างของผลคะแนนให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี แทนที่จะได้คะแนนไว้วางใจมากที่สุด กลับได้เป็นลำดับรอง ไม่มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำอีกต่อไป และ ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 คนยังมีความยึดมั่นในอุดมการณ์ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่พร้อมทำงานกับพรรคเสรีรวมไทยต่อไป” แกนนำพรรคเสรีรวมไทย กล่าว