สุรินทร์นำร่อง ประกาศ’ห้ามขายเหล้า’ ป้องกันติดเชื้อโควิด-19

936

การตั้งวงดื่มสุรา เป็นสาเหตุหนึ่งให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สรรพสามิตรจังหวัดสุรินทร์จึงได้ประกาศห้ามขายสุราทุกประเภท อย่าเสี่ยง เตือนฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปีหรือปรับ ไม่เกิน 100,000 บาทหรือโทษทั้งจำทั้งปรับ

ตามที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรง โดยสาเหตุหนึ่งมาจาการรวมกลุ่มกันปาร์ตี้ ล่าสุด ทางสรรพสามิตจังหวัดสุรินทร์ได้สั่งห้ามขายเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในจังหวัดแล้ว

น.ส.สำรวย ระษารักษ์ สรรพสามิตจ.สุรินทร์ มีประกาศลงวันที่ 2 เมษายน ให้ร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุราที่ได้รับอนุญาตงดขายสุราทุกประเภท โดยในรายละเอียดระบุว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 ยังสูงและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดในสถานที่ที่มีการชุมนุมยังปรากฎอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนชาวสุรินทร์ปลอดภัยจากแารแพร่ระบาดและให้การดำเนินมาตรการการป้องกันโรคระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดสุรินทร์จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว วึ่งมีผล 2-30 เมษายน

ทาวสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สุรินทร์ จึงประกาศให้ผู้ประกอบการร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุรา ประเภทที่ 1 และ2 ที่ได้รับใบอนุญาต งดจำหน่ายสุรา ตั้งแต่วันที่ 2-30 เมษายน หากผู้ใดฝ่าฝืน จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ 044531012