เอาจริง!จับคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์-มั่วสุมดื่ม-เล่นพนัน นับพันร้าย ดำเนินคดี 708 ราย

146

ศบค.เอาจริง คนฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ตั้งวงดื่มสุรา เล่นการพนัน จับคืนเดียวกว่า 1,000 ราย ดำเนินคดีกว่า 700 ราย ที่ลำปางผู้ว่าฯหมูป่านำทีมจับลักลอบเล่นไฮโล แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มลดลงเหลือ 51 ราย ยังคงมาตรการเข้ม แต่ยังไม่เพิ่มเคอร์ฟิวส์ 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้แถลงตัวผู้ฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิวส์ห้ามออกจากเคหะสถานเวลา 22.00-04.00 น. ระว่า ทั่วประเทศมีการจับกุม 919 ราย และมีการจับกุมการมั่วสุมตั้งวงดื่มสุรา และเล่นการพนัน 79 ราย โดยในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 มีจำนวนมากที่สุด 142 ราย ในจำนวนนี้มีการดำเนินคดี 708 ราย มีการตักเตือน 315 ราย

ส่วนที่มีข่าวว่า จะมีการประกาศเพิ่มเวลาเคอร์ฟิวส์ เป็น 24 ชั่วโมงนั้น นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ยังไม่มีการเพิ่มเวลาการประกาศเคอร์ฟิวส์ เป็นการนำเสนอของบุคคลและสำนักข่าวบางสำนักที่ไม่ตรงกับความจริง ที่อาจจะเชื่อมโยงกับคำสั่งของปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ให้มีการเตรียมการรับมือ ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติตามปกติ ที่จะต้องมีการเตรียมการเรื่องต่างๆไว้เพื่อให้ทันสถานการณ์

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่ 6 เมษายน มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม 51 รา ยอดรวมสะสม 2,220 ราย หายป่วยกลับบ้าน จำนวน 793 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย

สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มละเมิดสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 เม.ย.63 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลาปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตารวจภูธรจังหวัดลำปาง นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลาปาง นายวาทิต ปัญญาคม นายอาเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดลำปาง อำเภอเมืองลำปาง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (สมาชิก อส.) จากกองร้อยบังคับการและบริการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลาปาง , กองร้อยอาสารักษาดินแดนอาเภอเมืองลำปาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร ได้ร่วมกันจับกุมผู้จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโลโดยไม่ได้รับอนุญาต ณ ร้านอีลุง การ์เด้นท์ (E-Loong Garden) บ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง จับกุมผู้เล่นการพนันได้จำนวน 23ราย เป็นเจ้าของสถานที่ 1 คน และนักพนันชาย 9 ราย หญิง 14 ราย นำตัวดำเนินคดี