‘ไผ่ ลิกค์’ สวนกระแส ชง เพิ่มเงินเดือน’กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-อสม.’ระบุ’ทุ่มเททำงาน

661

“ไผ่ ลิกค์” ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ทำงานอย่างทุ่มเท เสนอรัฐบาล เพิ่มรายได้ให้คุ้มค่ากับผลงาน

วันที่ 14 เม.ย.63 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนช่วงที่มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เห็นว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นกำลังหลักที่สำคัญในนการช่วยเหลือประชาชน เพราะต้องลงพื้นที่ไปให้คำแนะนำประชาชนที่เดินทางกลับมาจากกทม. และให้ความรู้เกี่ยวกับการกักบริเวรณ 14 วัน ตามเงื่อนไขของกระทรวงสาธารณสุข

อีกทั้งยังต้องมีส่วนในการตั้งด่านสกัดป้องกันโรคตามแนวทางของรัฐบาล จึงถือเป็นบุคคลแนวหน้าซึ่งมีความเสี่ยงต้องพบกับไวรัสโคโรนาไม่น้อยกว่าแพทย์และพยาบาล และยังทำงานด้วยใจสาธารณะ เพราะลำพังเงินเดือนที่ได้รับไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตแน่นอนเพราะน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำเสียอีก ดังนั้นเมื่อเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนเช่นนี้ ตนจึงอยากเสนอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาเพิ่มเงินเดือน หรือ ค่าตอบแทนพิเศษในช่วงนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังในการทำงาน และรัฐต้องเร่งจัดหาอุปกรทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้กระจายให้ทั่วถึง เพราะมีบางส่วนยังขาดแคลนที่กลุ่มบุคคลากรเหล่านี้ต้องดำเนินการจัดซื้อด้วยตนเองด้วย

#ไผ่ ลิกค์ #กำแพงเพชร #พลังประชารัฐ #กำนัน #ผู้ใหญ่บ้าน #อสม.#โควิด-19