กสทช. ถก! 5 ค่ายมือถือ หาแนวทาง ลดค่าบริการ 10-30% ช่วย ปชช.

27

“กสทช.”นัด 5 ค่ายมือถือวันนี้ (15เม.ย.)ถกแนวทางหั่นค่าบริการ 10-30% ลดผลกระทบโควิด-19 ครอบคลุมทั้ง ระบบ พรีเพด และ โพสต์เพด ขณะเดียวกันพบ ยังมีปชช.บางส่วนไม่ได้รับสิทธิ์อินเตอร์เน็ตฟรี

วันที่ 15 เม.ย.63 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ จะมีการประชุมร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) 5 รายได้แก่ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส,บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน),บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค,บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถึงมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมให้แก่ประชาชนได้ช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19

เบื้องต้นจะหารือกับโอเปอเรเตอร์ เพื่อขอให้ปรับลดอัตราค่าบริการให้แก่ประชาชนในทุกแพคเก็จ 10-30% ทั้งในระบบเติมเงิน (พรีเพด) และ ระบบรายเดือน (โพสต์เพด) ซึ่งจะดูความเป็นไปได้ว่า หากให้มีผลในทันทีจะทำได้หรือไม่ หรือให้มีผลในรอบบิลถัดไป เพราะเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ที่อาจจะไม่ได้รับสิทธิ์อินเตอร์มือถือเพิ่มฟรี 10 กิกะไบต์ ของรัฐบาล และ กสทช. เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ใช้แพคเก็จแบบไม่จำกัด ทั้งความจุและความเร็ว (อันลิมิต) ซึ่งรัฐบาลเข้าใจและเห็นใจประชาชนที่ต้องแบกรับภาระภายใต้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ขณะนี้

#ฐากร ตัณฑสิทธิ์ #กสทช. #เอไอเอส. #ดีแทค #ทรู #ลดค่าบริการ# โทรศัพท์มือถือ