ศาลสั่งจำคุกดาราดังอินโดฯ 2ปี4 เดือนด่าอดีตภรรยา’จิมิเหม็นเหมือนปลาเค็ม’

2817

ศาลสั่งจำคุกทั้งดารา พิธีกรและเจ้าของช่องยูทูบ ทีสร้างกระแสข่าวฉาวดังไปทั่วอินโดนีเชีย นำเรื่องในมุ้งของอดีตภรรยา มาเผยแพร่ เจอคุก 3 คน ตั้งแต่ 1 ปี 4 เดือน-2 ปี 4 เดือน หายซ่าไปตามๆกัน

วันที่ 14 เมษายน Coconuts.co/jakarta รายงานว่า ออกัส วิดูดู ผู้พิพากษาของศาลในกรุงจาการ์ต้า ได้อ่านคำพิพากษาผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ คดีที่ไฟรัส อาราฟิส อดีตภรรยานักร้องและดาราดังของอินโดนีเชีย กาลิห์ กินันจาร์ นำเรื่องในมุ้งมากล่าวหาเธอ ‘จิมิเหม็นเหมือนปลาเค็ม’ จนเป็นข่าวอื้อฉาวในอินโดนีเชียเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019

เหตุเกิดขึ้นเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว กาลิห์ กินันจาร์ นักร้องเพลงพื้นบ้านอินโดนเชียและดาราดัง ได้ออกรายการผ่านช่องยูทูบผ่านช่องของพาบาว เบนัว สัมภาษณ์โดยเรย์ อุตามิ นำเรื่องในมุ้งของอดีตภรรยา ไฟรัส มาออกอากาศโดยพูดถึงชีวิตรัก การใช้ชีวิตร่วมกัน จนสิ้นสุดชีวิจสมรสในปี 2015 แต่ที่เป็นไฮไลท์ จนนำไปสู่การฟ้องร้องจนกลายเป็นกระแสการพูดถึงในอินโดนีเชีย กับคำพูดของกาลิห์ ที่ระบุว่า อวัยวะเพศของอดีตภรรยา เหม็นเหมือนปลาเค็ม

ในวิดีโอ ความยาว 30 นาที ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 3 ล้านวิว ที่ถูกมาถูกลบออกจากระบบ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที กาลิห์ ใช้เวลาพูดถึงอดีตภรรยา โดยเรย์ ผู้สัมภาษณ์ หัวเราะตามคำพูด ไม่ได้คัดค้านหรือโต้แย้ง ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ทั้งผู้ให้สัมภาษณ์ พิธีกร และเจ้าของช่อง มีความผิด

โดยเรย์ พิธีกร ศาลสั่งจำคุก 1ปี 4 เดือน พาบาวเจ้าของช่อง ถูกจำคุก 1 ปี 8 เดือน ส่วนดาราทมี่วิจารณ์อดีตภรรยา ศาลจำคุก 2 ปี 4 เดือน ในคดีอาญาห้องหาหมิ่นประมาทและล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัว

‘เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง และเป็นการดูหมิ่นสตรีเพศ ขอบคุณอัลเลาะฮ์ ที่ให้ความเป็นธรรม’ ไฟรัส ระบุบนอินตราแกรมส่วนตัว