พท.จี้ ! นายกฯ อย่าลืมเขียน จม.ถึง รุ่นพี่ ตท.10 ช่วย กู้วิกฤตชาติ

206

ส.ส.พท. เย้ย ‘บิ๊กตู่’ อย่าลืม ทำหนังสือถึง “ทักษิณ” พร้อมติดแฮชแท็ก รัฐบาลขอทาน ด้าน “เอ๋-ปารีณา” แนะ นายกฯ  วิธีการ เขียน จม.ถึง อดีตนายกฯเพื่อนรุ่นพี่ ตท.10

วันที่ 19 เม.ย.63 กลายเป็นประเด็น ตอบโต้กัน รุนแรง กรณี “บิ๊กตู่” ประกาศ จะเขียน จม.ถึง 20 มหาเศรษฐีของไทย ขอความร่วมมือช่วยเหลือ แก้สถานการณ์โควิด-19 โดย หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ระบุช่วงหนึ่งว่า เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ เพื่อร่วมเป็นทีมประเทศไทยในการฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19

กรณีดังกล่าว มีความเห็นจาก หลายฝ่าย เริ่มจาก นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) โจมตีว่า “รัฐบาลขอทาน” ขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. เขตบางบอน หนองแขม พท. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นว่า “โห โห โห นายกฯจะทำหนังสือถึง 20 มหาเศรษฐีของไทยให้ร่วมมือสู้โควิด เจ๋งอ่ะ 55555 แล้วงบกลางห้าแสนกว่าล้านหายไปไหนครับ!!!!! ปล.อย่าลืมทำหนังสือถึงท่านทักษิณด้วยนะครับ และนายวัน ได้ติดแฮชแท็ก” #รัฐบาลขอทาน”อีกด้วย

ด้าน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ระบุว่า “เห็นหลายท่านเรียกร้องในโซเชียลให้พลเอกประยุทธ ร่อนหนังสือถึงเศรษฐีที่รวยที่สุด 20 อันดับแรกของไทย เพราะถ้าร่อนหนังสือถึงเศรษฐีรวยที่สุด 10 อันดับแรก หนังสือจะไม่ถึงทักษิณแน่นอน ซึ่งเรื้องนี้แก้ไขไม่ยาก ดิฉันขอเสนอให้พลเอกประยุทธร่อนหนังสือถึง 10 อันดับคนเลวที่สุดในประเทศ รับรองถึงทักษิณแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นศิาย์เก่าจากโรงเรียนเตรียมทหารด้วยกัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น ตท.10 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์  ตท.12  โดย ทักษิณ หลังจากจบ โรงเรียนเตรียมหทารแล้ว ได้แยกเหล่าไปศึกษาต่อที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน นครปฐม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลือกศึกษาต่อ โรงเรียนนายร้อย จปร. ซึ่งขณะนั้น ตั้งอยู่ที่ เชิงสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน