ผบ.พล.5 สั่ง! ช่วยครอบครัว “จ่าจำปา” ลั่น “ทหารต้องมีวินัย แต่เราไม่ทิ้งกัน”

162
ผบ.พล ร 5 สั่งช่วยเหลือ “จ่าเจรจาผู้ว่าฯขอผ่านทาง” พร้อมดูแล ครอบครัว”จำปา” เกิดโต้เถียง ผู้ว่าฯตรัง ขณะตั้งด่าน สกัด”โควิด-19″ ก่อนถูกสั่งขังข้อหาผิดวินัย 45 วัน
วันที่ 20 เม.ย.63 พลตรีศานติ ศกุนนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 มอบหมายให้ นายทหารและชุดทหารจากร้อย ลว.ไกล พล ร 5 เข้าเยี่ยมมารดา “จ่าจำปา” หรือ จ่าสิบเอกพีรศักดิ์ จำปา สังกัดร้อย ลว ไกล พล ร 5 หลังถูกสั่งขัง 45 วัน จากกรณี โต้เถียงกับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ขณะที่พยามขอผ่านเส้นทางเพื่อไปดูแล มารดา ที่กำลังป่วยอยู่ที่บ้านพัก โดย “จ่าจำปา” ได้ถือหนังสือรับรองการเดินทางในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ผู้บังคับบัญชาออกให้มาให้ดู แต่ผู้ว่าฯยืนยัน ต้องยึดคำสั่งของผู้ว่าฯ หลังจากได้ประกาศปิดเมืองจากการแพร่ระบาด โควิด-19  โดยให้ผ่านจุดคัดกรองและตรวจร่างกายก่อนเท่านั้น
โดยล่าสุด “จ่าจำปา”ถูกสั่งขัง 45วัน จากกรณีผิดวินัย อย่างไรก็ตาม มีคำสั่งจาก ผบ.พล ร5 สั่งการให้นายทหารจากกองร้อย ลว.เข้าไปช่วยเหลือและดูแลครอบครัวของ จ่าสิบเอกพีรศักดิ์ จำปา อย่างใกล้ชิด ระบุว่า เราเป็นทหารต้องมีวินัยแต่ผู้บังคับบัญชาจะไม่ทอดทิ้งครอบครัวกำลังพล “เป็นทหารต้องมีวินัย ผิดคือ ผิด แต่เราจะไม่ทิ้งกัน” ผบ.พล ร 5 กล่าว