แก๊งค์เงินกู้พัทลุงเหิม อ้างนายใหญ่คุม นายอำเภออาญาสิทธิ์ ลั่น’ไม่กลัว’เดินหน้าปราบ

1400

แก๊งค์ทวงหนี้สุดอหังการณ์อ้างมีนายใหญ่คุม ไม่สนนายอำเภอเขาชัยสนขอให้หยุดซ้ำเติมชาวบ้าน ‘อาญาสิทธิ์’ลั่นไม่กลับ เดินหน้าช่วยชาวบ้านเต็มที่ ประสานแบงก์รัฐช่วยดูแลชาวบ้าน

ตามที่มีแก๊งทวงหนี้ ตามทวงหนี้และข่มขู่ชาวบ้าน อ.เขาชัยสน จนชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนไปยังนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ และขอให้กลุ่มนายทุนหยุดการทวงหนี้ แต่ยังไม่สามารถหยุดการทวงหนี้โหดได้ โดยล่าสุดนายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า ยังคงมีการทวงหนี้อยู่ โดยการโทรศัพท์ไปข่มขู่ชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้ ให้คนที่เป็นลูกหนี้ด้วยกัน รวบรวมหนี้ให้ รวมทั้ง ให้มีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร แม้ว่า จะได้ขอให้หยุดทวงหนี้ เพราะชาวบ้านมีความยากลำบาก และชาวบ้านได้เข้ามาแจ้งความกับ สถานีตำรวจสภ.ควรขนุน แต่คนกลุ่มนี้อ้างว่า มีผู้คุม ไม่สนใจ คำเตือนของนายอำเภอ อยากจะบอกว่า ตนไม่กลัว ต้องการช่วยชาวบ้าน

‘จากการตรวจสอบพบว่า คนกลุ่มนี้ ทำเป็นขบวนการโดยมีนายทุนรายเดียว แต่ให้เครือข่ายปล่อยกู้ มีอำเภอควนขนุนมีขาวบ้านหลายราย ตกเป็นหนี้ และโดนข่มขู่ หลายรายไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ เนื่องจาก ปัญหาโควิด-19 ไม่มีลูกค้าออกมาซื้่อของ ต้องหลบหนีเจ้าหนี้ มีชีวิตด้วยความลำบาก และหลายคนเป็นห่วงไม่มีความปลอดภัย จึงให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยดูแล และให้หน่วยเฉพาะกิจของอำเภอสแตนด์บาย 24 ชั่วโมง หากมีเหตุการณ์พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที’ นายอำเภอเขาชัยสน กล่าว

นายอาญาสิทธิ๋ กล่าวว่า ได้ประสานกับทางตำรวจในการดำเนินคดี ข้อหาปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนคำสั่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศบค.) ที่สั่งห้ามการกระทำที่เป็นการซ้ำเติมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้ง ประสานกับเจ้าหน้าที่ปปง.ในการตรวจสอบเส้นทางเงิน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

นายอำเภอเขาชัยสน กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือชาวบ้านจึงได้ประสานกับธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ มาช่วยเหลือปล่อยกู้ให้ชาวบ้านเพื่อนำเงินไปคืนเจ้าหนี้และทำทุนเพื่อค้าขายต่อไป