สื่อตีข่าว กระหึ่ม! “ทักษิณ” รับเป็น เจ้าภาพ สวดศพ “ปรายฝน” 1 พ.ค.63

996

“ทักษิณ ชินวัตร” รับเป็นเจ้าภาพ สวดอภิธรรมศพ  ปรายฝน อ่ำสาริกา ที่ผูกคอตาย หลังวาดรูป นายกรัฐมนตรี ประชดชีวิต หลังเข้าใจผิด ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

วันที่ 30 เม.ย. ที่บอร์ดประกาศรายชื่อเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมงานศพ ของ “น้องรุ้ง”น.ส.ปรายฝน อ่ำสาริกา ที่เสียชีวิต โดยวาดรูปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ก่อนผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตนั้น พบว่ามีรายชื่อของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในวันที่ 1 พ.ค.ด้วย จากการสอบถามคนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ฝากให้นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคเพื่อไทย นำพวงหรีดไปมอบ รวมถึงเงินช่วยเหลือ และสิ่งของจำนวนหนึ่งเท่านั้น แต่ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ทราบว่านายทักษิณร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้ถือเป็นปกติ เมื่อส.ส.ทราบข่าวก็มักจะฝากส.ส.เจ้าของพื้นที่ไปช่วยงานอยู่แล้ว

เมื่อสอบถามไปยังคนใกล้ชิดนายทักษิณได้รับการชี้แจงว่า นายคงกฤชได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับนายทักษิณทราบ นายทักษิณจึงร่วมใส่ซองทำบุญ และให้เงินช่วยเหลือครอบครัวของน.ส.ปรายฝน แต่ไม่ทราบว่าเป็นจำนวนเท่าไร อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเรื่องของน้ำใจคนไทยที่ต้องช่วยเหลือกันในยามวิกฤตเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสียชีวิตของ น.ส.ปรายฝน เป็นประเด้นข่าวที่ได้รับความสนใจจาก สื่อกระแสหลัก มีการนำเสนอ เบื้องหน้า เบื้องหลังอย่างละเอียด โดยเฉพาะ กรณีที่ น.ส.ปรายฝน ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา 5 พันบาท แต่ปรากฏว่า แฟนหนุ่ม ได้นำบัตรเอทีเอ็มเบิกเงินไปใช้หมด จนกลายเป็นประเด็นทำให้คิดสั้นผูกคอตาย