สตูล ปล่อย18 ดะวะห์ ! กลับบ้านแล้ว ปลื้ม แพทย์-พยาบาล ทุ่มเท รักษาเต็มที่

381

จ.สตูล ส่งตัวกลุ่ม ดะวะห์ จากอินโดนีเซียจำนวน  18 ราย กลับบ้านแล้ว หลังรักษาจนหายเป็นปกติ ขณะทุกฝ่าย ชื่นชม คณะแพทย์-พยาบาล รพ.ละงู ทุ่มเท รักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่

วันที่ 6 พ.ค. 63 นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นพ.ปวิตร วณิชชานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล ร่วมส่งตัวกลุ่มผู้ประกอบพิธีทางศาสนา (ดะวะห์) ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ วันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 18 คน และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดสตูล มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล กลับบ้าน หลังจากการตรวจมีผลเป็นลบ ไม่มีอาการติดเชื้อแล้ว

นพ.ปวิตร วณิชชานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลภาคสนามสตูล กล่าวว่า กลุ่มผู้ประกอบพิธีทางศาสนาที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 18 คนนี้ ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาระยะเวลา 30 วัน หลังจากการตรวจมีผลเป็นลบ ไม่มีอาการติดเชื้อแล้ว จึงอนุญาตให้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ โดยจะต้องกลับไปสังเกตอาการที่บ้านต่ออีก 14 วัน และรับการควบคุมดูแลจากเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคประจำหมู่บ้าน โรงพยาบาลในพื้นที่ ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และในส่วนของโรงพยาบาลสนามจังหวัดสตูลขณะนี้ไม่มีผู้ป่วย แต่ยังคงเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วย ในสถานการณ์เฝ้าระวัง เชื้อโควิด-19 ต่อไป

ด้าน นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู ได้กล่าวชื่นชมทีมแพทย์ พยาบาล ที่เสียสละเวลา ร่างกาย จิตใจ เฝ้าดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จนหายดี และล่าสุดสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดสตูลเป็นศูนย์ ทั้งในพื้นที่ และโรงพยาบาลสนาม แต่ขอให้ประชาชนทุกคนต้องไม่ประมาท และให้ปฏิบัติตามมาตรการแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและสังคมส่วนรวมต่อไป