“ธนกร” การันตี สัปดาห์หน้า แจกเยียวยา ครบ13.4ล้านราย เปิดร้องทุกข์ได้ถึง 20พ.ค.

51
เลขาฯ รมว.คลัง แจง สัปดาห์หน้า จ่ายเยียวยา5พันครบ 13.4 ล้านคน ส่วนกลุ่มที่มีปัญหาและได้มาร้องเรียนที่ ก.คลัง ได้ให้ยื่นเรื่องร้องทุกข์ได้จนถึงวันที่ 20 พ.ค. ย้อน ส.ส.ก้าวไกล ต่างจังหวัดเปิดร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอยู่แล้ว ไปอยู่ถ้ำไหนมาถึงไม่รู้
วันที่ 8 พ.ค.63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5000 บาท จำนวน 13.4 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวนกว่า 11 ล้านคน และ จะจ่ายให้ครบ 13.4 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ ที่ กรมประชาสัมพันธ์นั้น ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งตรงนี้ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน ซึ่งไม่ได้เข้าไปสู่กระบวนการคัดกรอง โดยกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลืออยู่
โดยในส่วนของการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์นั้นจะเปิดให้ดำเนนการได้จนถึงวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งได้จัดเตรียมข้าวกล่องวันละ 1000 กล่อง หน้ากากผ้า น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี
ส่วนกรณีที่นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้เปิดรับร้องทุกข์ที่ต่างจังหวัดด้วยนั้น ไม่ทราบว่านายสุเทพไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่า ในต่างจังหวัดนั้น เราเปิดให้ประชาชนไปร้องทุกข์ ที่ ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ โดยมีคลังจังหวัดประสานงาน ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมนักการเมืองบางคนออกมาโจมตีรัฐบาลได้ทุกวัน ทั้งที่ตัวเองไม่เคยทำความดีอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนเลย ขณะที่รัฐบาลนี้ได้สร้างผลงานแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมมากมาย