ช่วยชายแดนใต้! “นิพนธ์” นำถุงยังชีพ ช่วยเหลือ ปชช.ต้านภัย โควิด-19

50
รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ตั้งมั่น บรรเทาทุกข์ เดินหน้าแจกถุงยังชีพ 2,500 ชุด สู่ปัตตานี สู้ภัยโควิด พร้อมขอบคุณภาคปชช. ที่ไม่ทิ้งกัน ในยามยาก
วันที่ 10 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เดินทางไปยังสถานที่เก็บ และบรรจุถุงยังชีพ เพื่อตรวจความเรียบร้อยก่อนนำขึ้นรถ ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถจาก ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา จำนวน 3 ขนถุงยังชีพ ไปส่งยังจังหวัดปัตตานี

นายนิพนธ์ กล่าวว่า จะได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งเดิมคาดการณ์ว่าจะส่งทีเดียวพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่เนื่องจากปริมาณน้ำหนักของยานพาหนะที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ จึงต้องทยอยจัดส่ง โดยวันนี้ได้รับการสนับสนุนรถจาก ศูนย์ปภ.เขต 12 สงขลา ข่วยบรรทุกข้าวสาร จำนวน 2,500 ถุง ส่วนวันพรุ่งนี้ก็จะทยอยส่งลงพื้นที่จังหวัดยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา ต่อไป

สำหรับสิ่งของยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม เป็นข้าวหอมจัสมิน และปลากระป๋อง 10 กระป๋อง นี่คือสิ่งที่พวกเราช่วยกันบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ อย่างไรก็ตามยังต้องเขิญชวนใครที่มีกำลังทรัพย์ ก็อยากให้ร่วมบริจาคสิ่งของ จัดเป็นถุงยังชีพ ส่งไปให้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ อย่างน้อยทุกคนก็ยังมีข้าวรับประทาน ในช่วงที่ต้องฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้อีกสักระยะหนึ่ง

ในส่วนของการรับบริจาคนั้น ตนไม่ได้เปิดทั่วไป แต่ถ้าใครอยากมาร่วมก็สามารถทำได้ หรือจะจัดกันเองก็ได้ในกลุ่ม ซึ่งอยากจะให้ช่วยกันในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งนอกจากถุงยังขีพแล้ว ตนยังได้ร่วมกับเครือข่ายทั้งหมด ออกโรงครัวปรุงอาหารทุกวัน โดยเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ 50,000 ชุด แต่ขณะนี้น่ายินดีว่า เราได้ปลากระป๋องมาเพิ่ม อีก 50,000 กระป๋อง เป็นปลากระป๋องซอส ก็จะพยายามจัดลำเลียงไปในพื้นที่ต่าง ๆ ให้รวดเร็วที่สุด

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่มาช่วยกัน จากนี้จะได้จัดส่งลงพื้นที่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เร็วที่สุด ส่วนหนึ่งมอบให้ ศอ.บต.ช่วยนำลงพื้นที่ไปแจกจ่าย กระจายออกไปให้ได้มากที่สุด