มท.2 นำ คาราวาน น้ำใจสู้ภัย โควิด ช่วยเหลือ ปชช. พื้นที่ จ.ตรัง

59
รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย นำคาราวาน น้ำใจสู้ภัยโควิด ลงพื้นที่า จ.ตรัง และพัทลุง พร้อมมอบถุงยังชีพกลุ่ม อสม.เป็นกำลังใจ ในฐานะทัพหน้า ทำหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชน เน้นย้ำยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
วันที่ 17 พ.ค.63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำถุงยังชีพมา บริจาคให้ ตัวแทนหัวส่วนราชการ และกลุ่ม อสม. ในพื้นที่จังหวัดตรัง ณ บ้านพักนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อแสดงความห่วงใย ที่เสียสละแรงกายแรงใจ ร่วมต่อสู้ปกป้องประชาชนในการต่อสู้ภัยโควิด-19 ตลอดมา นับตั้งแต่เกิดวิกฤต โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายก อบจ.จ.ตรัง ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้อง อสม. จังหวัดตรัง ร่วมงาน
โอกาสนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้เป็นตัวแทนของรัฐบาล และประธานรัฐสภา ขอบคุณทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้อง อสม.ที่ได้ทุ่มเทเสียสละด้วยความเหน็ดเหนื่อยตลอดระยะเวลา ที่เกิดการระบาดของการแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งต้องเหน็ดเหนื่อยมาตลอดระยะเวลาที่เกิดโรคระบาด จนถึงขณะนี้ได้ช่วยกันจนสามารถแก้ไข ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น โดยขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดตรังมีตัวเลขผู้คิดเชื้อเป็นศูนย์   จนประเทศไทยได้รับการยกย่องจากต่างชาติ ให้เราเป็นหนึ่งในด้านของสาธารณสุข ทำให้เราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดได้ในขณะนี้
อย่างไรก็ตาม เราต้องอยู่ในความไม่ประมาท จึงขอเรียนว่า อสม.ถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำหน้าที่เฝ้าระวัง ต้องเสียสละดูแลประชาชน ในพื้นที่ ในนามของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องเป็นด่านหน้า  จึงต้องขอบคุณอสม. ทุกท่านแทนในนามคณะรัฐมนตรี แทนความห่วงใยในนามของสภานิติบัญญัติ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปด้วยกัน จึงต้องขอย้ำว่า เราทุกคนต้องอยู่ในความไม่ประมาท ตนในฐานะเป็นกลไกหนึ่งของรัฐ บาลจึงขอขอบคุณทุกภาคส่วน มา ณ โอกาสนี้