มท.2 ลุย”จะนะ-เทพา”แจกถุงยังขีพ ช่วยปชช. ฝากท้องถิ่น ดูแลอาชีพ สู้ โควิด-19

52
รมช.มหาดไทย ลุย แจกถุงยังขีพ อ.จะนะ อ.เทพา พร้อมฝากองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยดูแล จัดหาอาชีพ ช่วยเหลือ ประชาชน บรรเทาคยวามเดือดร้อนในสถานการณ์ โควิด-19
วันที่ 18 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย  ปล่อยขบวนรถถุงยังชีพ ณ โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี นายสุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรค ประชาธิปัตย์ (ปชป.) สงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต12 สงขลา สมาชิกสภาอบจ.สงขลา ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกขนถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุน รถบรรทุกจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต12 สงขลา เพื่อนำไปมอบให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา  2 คันรถ จำนวน 1,200 ชุด
ต่อจากนั้น รมช.มหาดไทย เดินทางมายัง บ้านอ่างทอง ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ประสานงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ร่วมกันนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้ประชาชน และ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)ในตำบลทุ่งหวัง

นายนิพนธ์ กล่าวว่าถุงยังชีพทั้งหมดไม่ได้ใข้งบประมาณแผ่นดิน โดยได้รับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน ที่มีจิตศรัทธา ประสานมาเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ทั้งอาหาร เครื่องกระป๋อง และข้าวสาร แม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่ก็ถือว่ามากด้วยน้ำใจ รัฐบาลเองก็ได้พยายามเข้ามาดูแลทุกกลุ่ม แต่ยังไม่สามารถดูแลได้ครบทุกคน ซึ่งภาครัฐจะดูจากความยากลำบากจริงเป็นลำดับต้นๆเท่านั้น
จึงถือโอกาสนี้ ขอบคุณนายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และที่สำคัญ คือ พี่น้อง อสม. ทุกท่านที่สละเวลาด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนเราสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ก็อย่าประมาท จึงต้องยังรักษาระยะห่างไว้แบบนี้ นอกจากนี้ยังได้ฝากให้ท้องถิ่นดูเรื่องของอาชีพ ให้ประชาชน โดยเฉพาะการทำเกษตรแบบอินทรีย์ และการผลิตอาหารในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ ในขณะที่สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย