“ศักดิ์สยาม”เร่ง! ตั้งบอร์ด”การบินไทย”ปัดตอบ”ชาติชาย-เทวินทร์-จรัมพร”มาแรง

187
รมว.คมนาคม เร่งเดินหน้า ตั้ง บอร์ด การบินไทย 15 ราย ยัน ต้องรอบคอบ ก่อนชง นายกฯ เคาะ ขณะ มีชื่อ 3 คนดัง “ชาติชาย-เทวินทร์-จรัมพร” โผล่ นั่งเก้าอี้ บอร์ดชุดใหม่ คลัง เตรียมลดสัดส่วนถือหุ้นจาก 50.3% เหลือ 47% 
วันที่ 20 พ.ค.63 หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศมติครม. ตัดสินใจใช้แผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย โดยจะยื่นเรื่องต่อศาลล้มละลายกลาง และหามืออาชีพมาแก้ไขและปฏิบัติตามข้อกำหนดของศาล ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ไม่ต้องการลอยแพพนักงานการบินไทยกว่า 2 หมื่นคน และมั่นใจว่าเมื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูแล้ว การบินไทยจะกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติ นำชื่อเสียงและเป็นทูตสันตวไมตรีเผยแพร่ความเป็นไทยได้ต่อไปอีก
รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากครม.อนุมัติแผนฟื้นฟูการบินไทยแล้ว กระทรวงการคลังจะลดสัดส่วนถือหุ้นจาก 50.3% เหลือ 47% เพื่อให้การบินไทยพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ และจะขายหุ้น 65.48 ล้านหุ้นให้กองทุนวายุภักษ์โดยจะปรับเปลี่ยนบอร์ดการบินไทย ด้วยการเพิ่มบอร์ดใหม่ 3 คน ได้แก่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผอ.ธนาคารออมสิน , นายเทวินทร์ วงศ์วานิช อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. และนายจรัมพร โชติกเสถียร อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เข้าไปเป็นคณะกรรมการ จากนั้นจะยื่นฟื้นฟูกิจการของการบินไทยต่อศาลล้มละลายกลาง หลังศาลเห็นชอบให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการแล้ว หุ้นของการบินไทยจะถูกขึ้น SP ห้ามซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการชั่วคราว
ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า บอร์ดการบินไทย จำนวน 15 คน จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และมีรายชื่ออยู่ในจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะต้องให้นายกรัฐมนตรีเห็นชอบก่อน ส่วนกระแสข่าวที่มีรายชื่อ นายชาติชาย,นายเทวินทร์ และ นายจรัมพร จะร่วมอยู่ใน บอร์ดการบินไทยด้วยนั้น นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว