สส.พปชร.เหมา ปลาทูแม่กลอง ครึ่งตัน ลุยแจกชาวบ้าน บรรเทา วิกฤตโควิด-19

70
สส.กทม. พลังประชารัฐ เหมา ปลาทูแม่กลอง ครึ่งตัน ลุย แจก ชาวบ้านใน เขตบางซื่อ-ดุสิต ชี้ เป็นการช่วยผู้เดือดร้อน  2 กลุ่ม ทั้งชาวประมง และ ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19
วันที่ 19 พ.ค.63 น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมกับนางสาวเมตตา ปราบสุทธา เจ้าของตลาดหัวมุม ให้การช่วยเหลือชาวประมงแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ด้วยการรับซื้อปลาทู 500 กิโลกรัม หรือ ประมาณ 5,500 ตัว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตบางซื่อ 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนศรีบุญยืนพัฒนา, ชุมชนซอยสีน้ำเงิน1, ชุมชนซอยสนิท และ ชุมชนซอยสวนรื่น

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า จากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบ ต่อปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลก ทุกธุรกิจได้รับผลกระทบ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ประกอบอาชีพประมง พ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาด ดังนั้นหนึ่งในทางรอด ก็คือการกระตุ้นให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
ดังนั้น การรับซื้อปลาทูจากชาวประมงที่แม่กลองเพื่อแจกชาวบ้านในครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยเหลือทั้งชาวประมง ซึ่งเปรียบเสมือนต้นน้ำ ให้มีรายได้ หลังประสบปัญหาขายปลาทูไม่ได้ในช่วงที่ผ่านมา และอีกทางหนึ่งถือเป็นการช่วยชาวบ้านให้มีอาหารในการยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนและค่าใช้จ่ายในครัวเรือน