กมธ.จี้ “เสธ.แดง”แจงด่วน! ปม.”ส.อ.โดนขู่ฆ่า”หลังแฉกองทัพ อม”เบี้ยเลี้ยง”ทหาร

570
กมธ.กฏหมาย จ่อเรียก ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงเป็นกรณีเร่งด่วน ภายในสัปดาห์หน้า  หลัง “ส.อ.ณรงค์ชัย” ถูกข่มขู่ เอาชีวิต กรณี ออกมาแฉแหลก กองทัพ มีการทุจริตเบี้ยเลี้ยง
วันที่ 21 พ.ค.63 การประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กฏหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีกมธ.มาประชุมครบองค์ประชุม และมีมาตรการตรวจอุณหภูมิก่อนเข้าประชุม การเว้นระยะทางสังคม ใส่หน้ากากอนามัย ตามแนวปฏิบัติเพื่อให้การดำเนินการประชุม กมธ.เป็นไปตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ.กฎหมายฯ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้มีมติให้รับเรื่องพิจารณาเร่งด่วน สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี ร้องเรียน ถูกคุกคามและข่มขู่เอาชีวิตจากผู้บังคับบัญชา กรณีที่ร้องเรียนว่า มีการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ โดยคณะ กมธ.เตรียมเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองทัพบกและผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นกรณีเร่งด่วน

นอกจากนี้อีกทั้งยังได้พิจารณารายงานผลการศึกษา จากอนุกรรมาธิการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เรื่อง รายงานปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานอนุกมธ. นำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อรับทราบรายงานดังกล่าวพร้อมส่งสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป