พท. เย้ย! “บิ๊กตู่” พรก.ฉุกเฉินฯ เอาไว้จัด ศัตรูการเมือง หลัง “หมอทศพร”โดนรวบ

272
เลขาฯกลุ่มไทยพลัส ข้องใจ ฝ่ายมั่นคง รวบตัว “นพ.ทศพร” อดีตเลขาฯ”ยิ่งลักษณ์” ขณะร่วมรำลึก6ปี รัฐประหาร จี้ ถาม “บิ๊กตู่”  เจตนารมย์ พรก.ฉุกเฉินฯ มีไว้จับผู้เห็นต่าง หรือ สกัดโควิด-19
วันที่ 23 พ.ค.63 นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการ นายกฯ สมัย รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จับตัวไปเมื่อเย็นเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะร่วมเคลื่อนไหว วันรำลึกครบรอบ 6ปี รัฐประหาร ในฐานความผิดพรก.ฉุกเฉินว่า
บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ (มาตรา 44 รัฐธรรมนูญ 2560) แต่หลังจากที่มีข่าว คุณหมอทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาฯนายกรัฐมนตรี โดนฝ่ายความมั่นคงรวบตัวเมื่อเย็นเมื่อวานนี้ ขณะที่ออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ #6ปีรัฐประหาร โดยสงบ ที่หน้าหอศิลป์ ด้วยข้อกล่าวหาว่า “ผิดพรก.ฉุกเฉิน” จึงเป็นสิ่งที่น่าคิดว่า “เจตนารมณ์” ของพรก.ฉุกเฉินนั้น #เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด หรือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของผู้มีอำนาจ?
เพราะตลอดระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหารปี 2557 ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี และผู้กระทำการรัฐประหาร ได้บอกกับสาธารณชนโดยเสมอว่า เข้ามาเพื่อปฏิรูปประเทศ และยึดตามหลักประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่การกระทำของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนั้นก็ดูเหมือนจะสวนทางมาโดยเสมอจึงขอตั้งคำถามกลับไปสู่นายกรัฐมนตรีว่าความเข้าใจของคำว่า “ประชาธิปไตย” ของพล.อ.ประยุทธ์ คือการใช้พรก.ฉุกเฉิน ที่ท่านบอกว่า จะใช้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด มาดำเนินคดีกับผู้เห็นต่างทางการเมืองใช่หรือไม่ และถ้างั้นเจตนารมณ์ที่แท้จริงของพรก.ฉุกเฉินนี้ คืออะไร